Sau hơn 20 năm vắng bóng, Honda chính thức hồi sinh dòng coupe thể thao Prelude cho năm 2026. Lần đầu ra mắt năm 1978, Prelude từng gây dấu ấn với dẫn động cầu trước cùng nhiều công nghệ tiên phong như 4WS, VTEC hay ATTS.

Thế hệ mới được Honda định vị cạnh tranh với Toyota GR86, Subaru BRZ và Mazda MX-5 Miata, nhưng đi theo hướng riêng: dẫn động cầu trước kết hợp hệ truyền động hybrid. Xe dùng động cơ 2.0L Atkinson chu kỳ cùng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 232 lb-ft. Đây cũng là mẫu Prelude đầu tiên không có tùy chọn số sàn.

Điểm đáng chú ý là hệ thống e-CVT thông minh: vận hành điện ở tốc độ thấp, kết nối trực tiếp động cơ với bánh xe khi chạy cao tốc, đồng thời cho phép 4 mức tái tạo năng lượng qua lẫy chuyển số. Nhờ đó, Prelude mới hứa hẹn mang lại cảm giác lái thể thao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ tham khảo từ Civic Hybrid đạt khoảng 49 mpg (4,8 l/100 km).