Hongqi (Hồng Kỳ), thương hiệu ô tô hạng sang lâu đời nhất Trung Quốc là công ty thuộc tập đoàn FAW, đang đặt mục tiêu mở rộng sang châu Âu. Hãng dự kiến tung 15 mẫu xe điện và hybrid vào năm 2028 tại 25 thị trường, trong nỗ lực xây dựng thị phần toàn cầu.

Tuy nhiên, kế hoạch này đang đối mặt với thách thức lớn khi Liên minh châu Âu áp mức thuế cao với xe điện sản xuất tại Trung Quốc, gây áp lực lên chi phí và rủi ro tài chính. Doanh số tại châu Âu mới chỉ đạt 771 xe tính đến tháng 10, còn rất nhỏ so với thị trường nội địa. Mẫu xe được chú ý nhất hiện nay là EHS5, SUV điện cỡ trung sử dụng pin 85 kWh, tầm hoạt động 550 km. Đây được kỳ vọng sẽ là sản phẩm đột phá, kế nhiệm thành công ban đầu của EHS7.

Hongqi hiện xem xét khả năng xây dựng nhà máy tại Nam, Đông và Bắc Âu nhằm nội địa hóa sản xuất và giảm tác động thuế quan.