Trong khi hầu hết các hãng ô tô đang phải sử dụng chiêu duy nhất là giảm giá để kích cầu cho “tháng củ mật” thì bất ngờ Mazda CX-30 quay xe “bỏ anh em lại phía sau”.

Không giảm mà còn tăng, mức tăng cũng cả ngàn đô la (trên trang web hãng cập nhật giá bán mới Mazda CX-30 2.0L Luxury và Mazda CX-30 2.0L Premium tăng đồng loạt lên 25 triệu đồng). Đúng là tin sốc của thị trường.

Trong khi vào hồi tháng 5/2023, giá bán Mazda CX-30 giảm từ 100-110 triệu đồng, xuống còn 709-749 triệu đồng. Sau đó, hãng lại tiếp tục một đợt giảm sâu nữa đưa mẫu xe này về mức 664-704 triệu đồng.

Trong khi đó, theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam), tính đến hết tháng 10/2023, Mazda CX-30 mới bán được 1.292 xe, xếp dưới Toyota Corolla Cross (9.707 xe) và Honda HR-V (2.669 xe).

Lý giải cho cú lội ngược dòng này của Mazda chỉ có thể là số lượng mẫu xe này đã giảm đến số lượng “an toàn” và sẽ được hấp thụ hết trước Tết nguyên đán.