Xe điện đang được giới chuyên môn lấy như “thước đo” sự phát triển của ngành ô tô trong thập kỷ này? Thực tế, số lượng xe điện được sản xuất ngày một tăng thêm và các mẫu xe phát triển nhanh như “thay áo”.

Câu hỏi về tương lai xe điện vẫn không ít nhưng cũng không ai có thể phủ nhận được “bước tiến lịch sử” của mô tơ điện lên ngai, thay cho các chủng loại động cơ từng được cho là ưu việt nhất.

Trên thực tế, nan đề của xe ô tô điện vẫn đang là những thác thức rất lớn về công nghệ pin, khả năng nạp đầy năng lượng và kể cả sự an toàn của pin?

Trong số những cản trở thì việc cung cấp các trạm sạc và cải tiến tốc độ sạc pin đang là vấn đề nan giải nhất. Theo trang Business Insider, mặc dù Mỹ là đất nước đi đầu trong sản xuất xe điện và trạm sạc của hãng Tesla cũng khá phổ quát nhưng trung bình 10.000 dân mới có 1 trạm sạc, một con số khá khiêm tốn.

Hơn nữa, thời gian sạc chưa cải thiện dẫn đến tại các trạm sạc hàng xe nối dài nhau để vào được vị trí. Trong khi, nhiều trạm sạc do đầu tư lâu cũng đã hỏng hoặc không tương thích...

Việc đầu tư lớn vào các trạm sạc và các hãng đang tìm cách chia sẻ với nhau các trạm sạc cũng là các giải pháp tích cực nhưng để “ngon bổ rẻ” được như xe truyền thống là một câu chuyện rất dài, có thể dài hàng thế kỷ như xe động cơ truyền thống đã phải trải qua?