
Doanh số bán lẻ Mỹ tháng 7 tăng 0,5% so với tháng trước, chủ yếu nhờ làn sóng “chạy nước rút” mua xe điện trước khi chính sách ưu đãi tín dụng thuế liên bang hết hạn ngày 30/9.
Theo Cục Điều tra Dân số Mỹ, tính theo năm, doanh số bán lẻ tăng 3,9%. Trong đó, doanh số ôtô tại các đại lý tăng 1,6%, mức đóng góp lớn nhất. Bán hàng trực tuyến cũng tăng 0,8% nhờ giảm giá sâu từ Amazon và Walmart.
Một số ngành khác ghi nhận mức tăng nhẹ như quần áo (0,7%), nội thất (1,4%), đồ thể thao và sách (0,8%). Ngược lại, vật liệu xây dựng giảm 1%, hàng điện tử và gia dụng giảm 0,6%, chi tiêu ăn uống giảm 0,4%.
Để lại bình luận của bạn