
Stellantis vừa đạt cột mốc quan trọng khi cùng đối tác Factorial Energy (Mỹ) xác nhận hiệu quả công nghệ pin thể rắn bán phần mới, hứa hẹn mang lại tốc độ sạc nhanh hơn, phạm vi hoạt động dài hơn và giảm trọng lượng xe đáng kể. Pin mới có mật độ năng lượng 375 Wh/kg, cao hơn mức trung bình hiện nay, sạc từ 15–90% chỉ trong 18 phút và hoạt động tốt trong điều kiện lạnh tới -30°C.
Công nghệ này sẽ được thử nghiệm thực tế trên đội xe Dodge Charger Daytona EV từ năm 2026. Ước tính, pin có thể giảm 200–2.000 pound trọng lượng xe, cải thiện hiệu suất và tiết kiệm chi phí sản xuất tới 10.000 USD mỗi xe. Tuy nhiên, CEO Factorial cho biết hành trình phát triển vẫn đầy thách thức, gọi đây là “địa ngục sản xuất” do tỷ lệ lỗi cao và khó khăn nguyên liệu.
Để lại bình luận của bạn