Mới đây, công ty nghiên cứu Interbrand công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022. Dẫn đầu trong ngành ô tô là Toyota của Nhật Bản với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021.

toyota

Tiếp theo là Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu tăng 10% so với năm trước lên mức 56,103 tỷ USD.

Vị trí thứ 3 thuộc về hãng xe điện Tesla của ông chủ Elon Musk với giá trị thương hiệu 48,002 tỷ USD, có mức tăng trưởng hơn 3 lần so với tỷ lệ tăng trưởng của thương hiệu dẫn đầu trong ngành.

tesla

Thứ 4 và thứ 5 thuộc về BMW có giá trị 46,331 tỷ USD và Honda đạt giá trị thương hiệu 22,837 tỷ USD.

Xếp theo thứ tự chung, Toyota đứng ở vị trí thứ 6 sau các thương hiệu về công nghệ Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.