Toyota Yaris Cross SUV được giới thiệu lần đầu tại Nhật Bản tháng 8/2020 và ngay lập tức nhận được lời khen có cánh. Tháng 1/2021 có mặt tại Singapore, khởi đầu cho thị trường Đông Nam Á.
Có kích thước nhỏ hơn Toyota C-HR nhưng Yaris Cross SUV lại sở hữu thiết kế khá tương đồng với mẫu xe đàn anh, đặc biệt thể hiện rõ ở phần đầu xe, các hốc bánh với thiết kế vuông, tổng thể đậm chất SUV mạnh mẽ và cá tính.
Yaris Cross SUV được xây dựng dựa trên nền tảng GA-B mới với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng: 4.180 x 1.765 x 1.560 (mm).
Toyota Yaris Cross SUV có 2 lựa chọn động cơ, bao gồm:
- Động cơ xăng 1.5L, 3 xy lanh, cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa 145 Nm tại 4.800 – 5.200 vòng/phút.
- Động cơ Hybrid với sự kết hợp của khối động cơ xăng 1.5L và mô tơ điện, cho công suất tối đa 90 mã lực tại 5.500 vòng/ phút, mô-men xoắn tối đa 120 Nm tại 3.800 – 4.800 vòng/ phút. Động cơ điện cho công suất 79 mã lực, mô men xoắn cực đại 104 Nm, nâng tổng công suất của động cơ Hybrid đạt 169 mã lực và 224 Nm. Theo công bố của Toyota, bản Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3.2 lít/ 100km.
Cả 2 phiên bản động cơ đều được kết hợp với hộp số CVT, hệ dẫn động cầu trước theo tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động 4 bánh. Như vậy, Toyota Yaris Cross SUV là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD và hệ thống động lực Hybrid. Về trang bị an toàn, bản quốc tế sở hữu gói công nghệ an toàn cao cấp Toyota Safety Sense.
Nếu Toyota Yaris Cross SUV được phân phối ở thị trường Việt Nam thì sẽ chạm trán với các đối thủ như: Kia Seltos, Honda HR-V, Hyundai Kona...
Để lại bình luận của bạn