Thị trường Trung Quốc là “gà đẻ trứng” vàng của hãng xe số 1 nước Đức và hãng này đang nỗ lực tìm cách lấy lại thị phần đã bị các công ty ô tô nội địa cũng như những hãng xe công nghệ như Tesla “gặm nhấm”.

Hiện nay, VW đang có các thương hiệu kinh doanh tại Trung Quốc như Volkswagen, Skoda, Porsche, Audi và Bentley. Mặc dù vậy, thị phần của Volkswagen liên tục bị sụt giảm và năm nay chỉ hy vọng đạt được 16%, con số này đã giảm gần 1/5 kể từ năm 2019.

Việc đầu tư 1 tỷ đô la vào Horizon Robotics, một công ty công nghệ Trung Quốc có phải là một giải pháp của hãng xe Đức tìm kiếm cơ hội “phục thù” trong mảng xe điện đang “ăn nên làm ra” tại thị trường này?

Horizon Robotics có nhiệm vụ sản xuất các chip máy tính mạnh mẽ, chứa mã chạy các hệ thống của ô tô như phanh, động cơ đẩy và quản lý pin cho ô tô điện.

Với 40 nhà máy Volkswagen đang vận hành tại quốc gia tỷ dân này và sự đầu tư mạnh mẽ vào xe điện có giúp được hãng lấy lại được phong độ như trước không?