Ô tô điện đang là đề tài bàn tán rất rôm rả cả ở vỉa hè lẫn trên các bàn nghiên cứu. Người ta ví von, xe điện bây giờ giống như cái thời Iphone năm 2007, khi đó, Nokia hay Motorola có ai thèm để ý đâu.

Ước mơ của nam thanh nữ tú trên khắp hành tinh này khi đó là được sở hữu một chiếc Nokia. Tại thời điểm đó, Nokia gần như vượt trội các đối thủ về hình dáng, công nghệ và đặc biệt là sóng khỏe thôi rồi. Loa to, rõ mồn một nữa chứ.

Ấy vậy mà vừa mới quay đi quay lại, Iphone từ chú lính Chì tý hon, một ngày đẹp trời đã trở thành Héc quyn (Hercules).

Chuyện cái điện thoại “dại” thành bại nại sang xe hơi. Giờ người ta kháo, xe ô tô điện giờ khác gì cái ông Nokia ngày xửa, ngày xưa.

Khi Iphone mới chập chững, Nokia đã chiếm đến 30-40% thị phần thế giới (nhớ là thế giới nhá) thế mà còn nốc ao (knock out). Bây giờ nhá, xe điện tăng vùn vụt, nhà nhà làm xe điện, hang cùng ngõ hẻm xe điện chạy lặng như tờ. Thấy bảo bên Trung Quốc, cây nạp điện còn cắm ở cả những cái ngõ bé tý.

Thời ô tô điện thay ô tô chạy xăng dầu chả mấy chốc đâu. Cứ nhìn cái gương ông Nokia mà suy, xe điện giờ như Iphone đang chiếm sóng rồi. Nhưng mà điện thoại thì nó bé, nghe nói không cần bằng chứ cái ô tô nó đã to, lái lại cần bằng, hết điện không đút túi được, nghĩ thế thôi mà đã toáng hết cả đầu.