Xu thế lựa chọn xe “bình dân” của người tiêu dùng ngày nay đã không còn “kén cá chọn canh” như trước nữa. Xe Nhật trong phân khúc này một thời được xếp đầu danh sách thì nay đã không còn thế độc tôn này nữa.
Các hãng xe Nhật vẫn chiếm đa số trên bảng danh mục hãng xe ô tô bán chạy ở thị trường Việt Nam, trong khi xe Hàn chỉ có hai hãng chủ chốt là Kia và Hyundai. Trong những năm gần đây, trong khi xe Nhật vẫn giữ phong cách “ăn chắc mặc bền” và khá thực dụng về tiện nghi thì xe Hàn đã ”lẻn qua cửa ngách” này để chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là những người “lên đời” từ xe máy lên ô tô. Giá cạnh tranh cũng dẫn đến khối xe kinh doanh như taxi, chạy xe Grab... cũng lựa chọn xe Hàn.
Có lẽ, giờ đây các hãng xe Nhật mới “bừng tỉnh” nên đã bắt đầu đưa nhiều mẫu mã xe trang bị nhiều tiện nghi hơn, hình dáng đa dạng, mới mẻ hơn. Họ cũng đã tham chiến cuộc chiến về giá cả, sự chênh lệch giá cùng phân khúc giữa xe Hàn và xe Nhật không còn khoảng cách xa như trước nữa.
Thực tế, xe Nhật vẫn có nhiều lợi thế nên nếu thực sự họ tham chiến thì thị trường có thể “quay xe” rất nhanh, vì xe Nhật vẫn là những chiếc xe bền, chi phí nhiên liệu thấp và có tuổi thọ hơn hẳn.
Để lại bình luận của bạn