Cho dù du thuyền không phải là một phương tiện phổ thông ở Việt Nam và cũng là một thị trường mới mẻ nhưng vài năm gần đây, sản phẩm “sang chảnh” này đã có những dấu mốc ấn tượng,

Du thuyền sẽ được sử dụng, yêu thích cũng là một xu thế tất yếu. Đặc biệt khi giới thượng lưu ngày một đông đảo. Ngoài các cá nhân, nhiều tập đoàn bất động sản cũng đã mua sắm du thuyền để phục vụ công việc kinh doanh cũng như phát triển dự án. Tuy nhiên, do đặc thù sản phẩm này nên khách hàng không thể “thích là nhích” ngay được như mua xe máy hay ô tô. Ngoài các du thuyền đặt riêng, các du thuyền sản xuất đại trà thường số lượng cũng hạn chế, đôi khi khách hàng phải chờ đợi đến vài năm. Đây cũng là một vấn đề tâm lý của khách hàng Việt Nam, không có thói quen đặt hàng và chờ đợi lâu. Đặc biệt các khách hàng đại gia.

Do cầu thấp nên cũng gây ra việc khó đặt hàng nhanh, các hãng tàu sẽ ưu tiên cho thị trường lớn, những đơn đặt hàng sớm nhất nên đây cũng là khó khăn cho các nhà phân phối tại Việt Nam. Lý do này đã gây ra không biết bao phiền toái bởi khách hàng không chờ đợi, rời cuộc chơi.

“Vạn sự khởi đầu nan” như thế nhưng giờ đây thị trường đã bắt đầu phát triển, nhiều thương hiệu du thuyền tên tuổi từ Pháp, Ý, Mỹ… đã có mặt tại Việt Nam. Ước tính, hiện nay đã có hơn 40 thương hiệu du thuyền trên thế giới gia nhập thị trường, trong đó phải kể đến thương hiệu du thuyền điện Alfastreet do Vietyacht hay Fiat do SaigonYacht phân phối.

Trong số các thương hiệu có số lượng du thuyền bán vượt trội phải kể đến hai thương hiệu Jeanneau, Prestige với hơn 50 sản phẩm được ký kết.

Việt Nam có bờ biển dọc đất nước lên đến hơn 3.260 km, kênh rạch chằng chịt và các dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng xây dựng mới đều có bến du thuyền. Đây là một tiềm năng “vô tiền khoán hậu” cho thị trường du thuyền nước ta trong thời gia.