Ford Mustang GT3 Dark Horse chạy bằng động cơ V-8 mới được biến đổi từ một chiếc xe đường phố thành một chiếc xe đua toàn diện. Ra mắt vào đêm trước của giải đua lịch sử 24 Hours of Le Mans năm nay, Ford cho biết hãng sẽ chính thức đưa Mustang vào hạng mục FIA GT3 toàn cầu.

Vào thời điểm này năm sau, chiếc Mustang GT3 do nhà máy sản xuất sẽ tham gia cuộc thi 24 Hours of Le Mans. Nhưng đó là sau khi nó sẽ thi đấu trong các loạt giải đua khác bắt đầu sớm hơn vào năm 2024. Trong số đó có Giải World Endurance Championship và IMSA's GTD Pro Class. Phần sau sẽ có một cặp xe từ nhà máy Ford Performance, quản lý bởi Multimatic Motorsports và khởi tranh tại giải Rolex 24 2024 tại Daytona.

Ford Performance đã giúp phát triển GT3 Mustang từ một vài đối tác lâu năm. Multimatic sẽ giúp chế tạo và hỗ trợ những chiếc xe đua, trong khi M-Sport sẽ chế tạo động cơ, đó là những chiếc V-8 5,4 lít tùy chỉnh dựa trên động cơ Coyote 5,0 lít mới phát triển 500 mã lực trên Mustang the Dark Horse. Các nâng cấp khác trên biến thể GT3 bao gồm hộp số gắn phía sau và hệ thống treo độc đáo sử dụng thiết lập xương đòn kép có chiều dài không bằng nhau.

Ford-Mustang-GT3

Mang trên mình lớp sơn hào nhoáng của Troy Lee, người được cho là nằm trong số những nhà thiết kế xe thể thao hàng đầu, Stang phiên bản GT3 cũng có logo mới của Ford Performance. Thiết kế đơn giản hóa trên tất cả các sáng tạo, quảng cáo về đua xe của FP.

Bên dưới lớp vỏ bọc đầy màu sắc đó là rất nhiều tấm sợi carbon. Không thể nhầm biến thể GT3 với bất kỳ thứ gì khác ngoài Mustang, nhưng ngoại hình của nó đã thay đổi đáng kể. Cả bốn chắn bùn đều nhô ra ngoài, làm cho nó rộng hơn nhiều. Có vô số đường cắt để cải thiện luồng không khí và làm mát.

Mặt ca lăng hầm hố, với sợi carbon lộ ra xung quanh khe hút gió phía trước phía dưới. Phía trên là cụm đèn sương mù giúp chiếu sáng đường đua tốt hơn khi đua vào ban đêm và trong những tình huống tầm nhìn kém.

Mặt khác, xe được giảm trọng lượng tối đa và trang bị lồng cuộn để cải thiện độ cứng và an toàn, đồng thời có một ghế đua Recaro duy nhất đối diện với vô lăng có nhiều nút và công tắc hơn.