Năm 2023, thị trường ô tô biến động theo một chu kỳ không có tiền lệ, việc kích cầu bằng các mẫu xe mới rất ít tác dụng so với mọi năm. Vì vậy, cuộc chiến giá bắt đầu bùng nổ khi mà nửa đầu năm doanh số các hãng xe đều bị sụt giảm mạnh.

Việc giảm giá không chỉ nằm trong những phân khúc hay mẫu xe có doanh số thấp mà ngay cả những mẫu xe hot của Honda, Toyota, Hyundai, Kia... cũng phải giảm giá sâu.

Mức giá giảm không phải vài chục triệu mà có những mẫu xe của Subaru, Volkswagen giảm đến từ 200 triệu đến gần 500 triệu đồng.

Đặc biệt, mẫu xe sang Mercedes-Benz AMG G63 còn giảm hẳn đến 535 triệu đồng.

Xu thế giảm giá vẫn đang tiếp diễn, theo dự báo với sức mua như hiện nay, việc kích cầu bằng việc giảm giá là phương cách duy nhất để các hãng “đẩy” được hàng ra khỏi kho.