Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Đông Nam Á (AAF) trong năm 2023 thị trường ô tô Đông Nam Á bán được 3,35 triệu xe ô tô các loại, giảm 2,1% so với 2022.
Doanh số dẫn đầu thuộc về Indonesia với 1.005.802 xe (sụt giảm 4% so với năm 2023) và cuối bảng là Myanmar với doanh số 3.357 chiếc, giảm 52,5%.
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6 với doanh số 369.431 chiếc (trước đó zingxe dự báo bán được 320.000 chiếc tương đương với doanh số trước đại dịch covid). Mặc dù Myanmar có tỷ lệ giảm lớn nhất nhưng vì thị trường quy mô còn nhỏ nên với mức sụt giảm 25% trong năm qua thì Việt Nam có số lượng giảm tuyệt đối lớn nhất.
Thứ tự doanh số bán ô tô bán được trong năm 2023 của các nước Đông Nam Á, lần lượt Indonesia (1.005.802 xe), Thái Lan (775.780 xe), Malaysia (799.731 xe), Philippines (429.870 xe), Việt Nam (369.431 xe), Singapore (38.670 xe), Myanmar (3.357 xe).
Năm 2022 doanh số bán xe ô tô của thị trường Việt Nam đạt hơn 500.000 ngàn chiếc thực sự là một con số khá bất thường, vượt qua mức tăng trưởng khá cao hàng năm. Do vậy, năm 2023 dường như đã trở lại với con số thực chất hơn nên năm 2024 tỷ lệ tăng trưởng xe hơi của Việt Nam có thể sẽ đạt được từ mức 10 đến 15% so với năm 2023.
Để lại bình luận của bạn