Theo Asia Nikkei, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đang nỗ lực để phát triển được loại pin có thể cho phép xe điện đi được quãng đường 1.000 km sau mỗi lần sạc.
Đó là loại pin florua-ion có thể cung cấp mật độ năng lượng cao gấp 6 - 7 lần so với pin lithium-ion, loại pin phổ biến lắp trên ô tô điện hiện nay.
Pin florua-ion được các nhà nghiên cứu cho biết, loại pin này rất khả thi và dự kiến sẽ được đưa ra ứng dụng thực tế vào năm 2030. Ngoài ưu điểm về mật độ năng lượng, pin florua-ion còn nhỏ gọn và nhẹ hơn.
Hơn nữa, florua-ion ít vật liệu hơn so với pin lithium-ion hiện nay. Trên lý thuyết, loại pin florua-ion này không cần tới kim loại hiếm, làm giảm khả năng xảy ra các vấn đề trong chuỗi cung ứng đang “nghẽn mạch” như đã xảy ra trong mấy năm qua.
Đại học Kyoto hãng Toyota đã thử nghiệm một nguyên mẫu pin florua-ion ở trạng thái rắn vào năm 2020. Viện Nghiên cứu Honda cũng từng công bố những bước đột phá quan trọng trong nghiên cứu pin florua-ion chung với NASA và Viện Công nghệ California vào năm 2018.
Để lại bình luận của bạn