Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2022, thương hiệu ô tô có doanh số dẫn đầu vẫn là Toyota của Nhật Bản.
Hãng này bao gồm các thương hiệu Toyota, Lexus, Daihatsu và Hino, đã bán tổng cộng 5,138 triệu chiếc xe cho khách hàng toàn cầu, mặc dù doanh số bị sụt giảm 6% so với cùng kỳ.
Toyota đã vượt qua Volkswagen của Đức lên 1.132 triệu chiếc, con số này bằng gần 3 lần doanh số hàng năm của thị trường ô tô Việt Nam.
Volkswagen bao gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng như Volkswagen, Skoda, Cupra, Audi, Lamborghini, Bentley, Porsche và Bugatti nhưng chỉ bán được 4,006 triệu xe trong 6 tháng đầu năm nay, giảm 14% so với năm trước.
Để lại bình luận của bạn