Toyota ghi nhận sản lượng toàn cầu tăng 11% trong tháng 9, đạt 918.146 xe, đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp tăng trưởng, chủ yếu nhờ nhu cầu mạnh mẽ tại Mỹ và sự phục hồi của hai mẫu xe từng bị tạm dừng sản xuất.
Tại Mỹ, sản lượng tăng 29%, trong khi tại Nhật Bản tăng 9% và Trung Quốc tăng 16%. Doanh số toàn cầu cũng tăng 3%, lên 879.314 xe, là tháng thứ 9 liên tiếp tăng trưởng. Tính chung 9 tháng đầu năm, Toyota đã bán 7,8 triệu xe, tăng 5% so với cùng kỳ 2024.
Tại châu Âu, Toyota giữ vững vị trí thương hiệu bán chạy thứ hai với 865.401 xe, trong đó Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu phân khúc B-SUV với 11% thị phần.
Xe điện hóa chiếm 76% doanh số toàn cầu của Toyota, tăng 5% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh số xe thuần điện tăng 46%, còn xe hybrid cắm sạc tăng mạnh 292%, nhờ mẫu C-HR Plug-in Hybrid mới.
Để lại bình luận của bạn