Triển lãm IAA Mobility tại Munich năm nay quy tụ các "ông lớn" Đức như BMW, Mercedes, Volkswagen và hơn 100 công ty Trung Quốc, tăng 40% so với 2023. Sự kiện phản ánh cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các hãng xe châu Âu và Trung Quốc.

Các thương hiệu Trung Quốc như BYD, Changan, GAC, Hongqi cùng nhiều công ty pin, xe tự hành, lidar và công nghệ buồng lái thông minh đều hiện diện. BYD nổi bật với doanh số toàn cầu 4,2 triệu xe trong năm 2024, trong khi CATL giới thiệu pin LFP thế hệ mới Shenxing Pro.

Theo Jato Dynamics, thị phần xe Trung Quốc tại châu Âu đã tăng gần gấp đôi lên 4,8% tính đến tháng 7. Các chuyên gia dự báo trong thập kỷ tới, các hãng xe Trung Quốc có thể đạt mức thị phần tương tự Nhật Bản và Hàn Quốc đang nắm giữ.