
Tại thị trường Mỹ, thị phần của Tesla đã giảm xuống còn 38% trong tháng 8 (theo Cox Automotive), lần đầu tiên rơi dưới mốc 40% trong gần 8 năm. Trước đây, Tesla từng chiếm hơn 80% doanh số xe điện tại Mỹ.
Doanh số của hãng liên tục đi xuống: 48,7% vào tháng 6, 42% vào tháng 7 và tiếp tục lao dốc mạnh trong tháng 8.
Trong khi đó, các đối thủ như Hyundai, Kia, Toyota, Honda và Volkswagen lại tăng trưởng mạnh nhờ ưu đãi thuê xe và hỗ trợ sạc miễn phí. Sự suy yếu của Tesla đang mở ra cơ hội cho các thương hiệu khác tại Mỹ, bao gồm cả các hãng xe điện mới nổi như Lucid.
Để lại bình luận của bạn