Đó là lời của ông Toshiyuki Takahara, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki trong buổi trò chuyện với VnExpress.
Trong hành trình 25 năm tại Việt Nam, Suzuki ghi dấu ấn bởi những dòng sản phẩm được đánh giá cao về độ bền. Mới đây, hãng mới giới thiệu ra thị trường chiếc Ertiga hybrid, mẫu xe với động cơ lai nhẹ đầu tiên ở phân khúc MPV tại Việt Nam.
Ông Toshiyuki Takahara cho biết, 3 năm trước, phân khúc chủ lực của Suzuki không phải xe con mà là xe thương mại, xe tải nhẹ. Doanh số xe thương mại khi đó chiếm khoảng 80% nhưng giờ đây đã khác. Cơ cấu doanh số xe con hiện đã cân bằng và có phần nhỉnh hơn xe thương mại, tính đến tháng 8/2022 tỷ lệ xe con và xe thương mại là 51% và 49%.
Việt Nam là thị trường mà Suzuki Nhật Bản rất coi trọng - ông Toshiyuki Takahara, TGĐ Việt Nam Suzuki
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và sự hài lòng của khách hàng thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các Đại lý Suzuki là mục tiêu hàng đầu, cùng với đó là việc điều chỉnh giảm giá phụ tùng và nâng cao khả năng đáp ứng kịp thời thông qua việc tăng lượng phụ tùng tồn kho. Về chất lượng sửa chữa đang được cải thiện do số lượng kỹ thuật viên có chứng chỉ tiêu chuẩn được Suzuki Nhật Bản cấp tăng nhanh theo thời gian.
Đội ngũ nhân sự của hệ thống Suzuki bao gồm 73 cố vấn dịch vụ đã được cấp chứng chỉ đào tạo của Suzuki và 147 kỹ thuật viên có chứng chỉ Đồng và 43 kỹ thuật viên có chứng chỉ Bạc do Suzuki Nhật Bản cấp trên 41 đại lý chính thức của Suzuki.
Về chiến lược sản phẩm, ngoài XL7, Ertiga hybrid, Swift, Ciaz và Việt Nam Suzuki sẽ tiếp tục giới thiệu những mẫu xe với công nghệ mới nhất đến thị trường.
Về phụ tùng, vật tư bảo dưỡng thay thế, chúng tôi yêu cầu luôn phải có số phụ tùng lưu kho cần thiết đầy đủ, dù cho những mẫu xe bán ít đi chăng nữa. Để khi khách hàng cần, Suzuki luôn sẵn sàng đáp ứng. Trước kia, có những mẫu xe vì không có phụ tùng thay thế, buộc phải nằm kho chờ nhưng nay mọi thứ đã đổi khác, không còn diễn ra tình trạng này nữa.
Suzuki đã giảm giá nhiều linh kiện, phụ tùng để đạt được mức bán hợp lý hơn, người dùng dễ mua và tin tưởng hơn.
Hiện nay, khách hàng mới mua xe sẽ được miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tần suất bảo dưỡng cũng đã giảm hẳn 33%, và chi phí bảo dưỡng giảm gần 50% so với 2 năm trước đây.
Suzuki cũng đã nâng thời hạn bảo hành động cơ hộp số cho xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000km. Đây là mức bảo hành cao nhất trong các dòng xe con Nhật Bản dùng động cơ xăng ở Việt Nam.
Trong tháng 8 vừa qua, Việt Nam Suzuki đã tổ chức sự kiện tri ân "Tôi Yêu Suzuki" dành cho những khách hàng đã gắn bó nhiều năm với những mẫu ôtô của thương hiệu chúng tôi như: Wagon R, Vitara, Celerio, APV...
Ngoài những vấn đề trên, để thực hiện mục tiêu, chúng tôi đặt ra 3 nguyên tắc: luôn tiếp đón khách hàng bằng nụ cười rạng rỡ nhất, cố gắng tạo ra không gian showroom ấm cúng, thoải mái nhất và giữ lời hứa với khách hàng bằng mọi giá.
Theo VnExpress.
Để lại bình luận của bạn