Theo thống kê, kể từ năm 2010 đến 2021 mẫu xe SUV tăng rất nhanh, từ 50 triệu xe lên 320 triệu xe trên toàn thế giới. Trong đó, mẫu xe SUV điện năm 2021 tăng 55% so với năm trước.
Điều gì đã làm cho mẫu xe SUV khi mới ra đời bị hắt hủi, bị các mẫu xe sedan đè bẹp?
Có lẽ, mẫu xe SUV cũng có thể là sự “quay xe” với quan điểm bảo thủ? Trước đó, mẫu xe SUV được gán cho cái mác “ngổ ngáo”, chỉ thích hợp với dân chơi, không thích hợp với những chính khách, doanh nhân hay giới showbiz…
Bên cạnh đó, cách nhìn nhận đóng khung “giới này, giới kia” đến nay không còn khuân phép nữa. Thế giới chứng kiến sự thay đổi rất lớn về nhận thức. Có những khái niệm tưởng chừng “bất di, bất dịch” vào một ngày đẹp giời bỗng dưng quay ngoắt 360 độ?
Sự năng động, phóng khoáng và tiện ích đã tác động làm cho mọi thứ thay đổi, trong đó có xe hơi. Ngày xưa vì lề lối, người ta có thể chấp nhận những thứ mình không thích nhưng ngày nay, những thứ tạo nên cảm xúc, thiết thực mới là giá trị tối ưu.
SUV hay MPV cỡ trung, cỡ nhỏ đang dần đổi ngôi cho những chiếc sedan trước đó cho là “bất khả chiến bại”. Sedan vẫn có vị trí của nó nhưng phải từ phân khúc hạng D trở nên vì nằm trong nhóm khách hàng chạm đến độ ổn định, có thể sở hữu cả những chiếc SUV cỡ lớn?
Những chiếc sedan dưới cỡ D nếu không có sự cải tiến thì thực sự nhàn chán, khó thuyết phục các khách hàng năng động, trẻ trung? Tuy nhiên, mẫu sedan có phong cách như kết hợp giữa sedan và coupe thì vẫn đang có nhiều cơ hội bởi mẫu xe này thoát qua cái bóng sedan để khoác lên mình phong cách trẻ trung và năng động.
Thị trường Việt Nan cũng nằm trong xu thế “SUV hoá” qua các con số các mẫu trong phân khúc này liên tục lập đỉnh, đầy lùi các mẫu sedan “huyền thoại” dần về cuối bàng xếp hạng mỗi tháng.
Để lại bình luận của bạn