
Gần 5 năm sau khi ra mắt, Ford Mustang Mach-E – mẫu EV thuần điện đầu tiên của Ford – đang đối mặt với năm sụt giảm doanh số đầu tiên. Trong quý II/2025, Ford bán được 10.178 chiếc Mach-E tại Mỹ, giảm so với 12.645 chiếc cùng kỳ 2024. Thị phần của mẫu xe cũng trượt từ 19% xuống còn 14%.
Ngược lại, Chevrolet gây ấn tượng mạnh với Equinox EV. Trong quý II/2025, doanh số của mẫu xe này đạt 17.420 chiếc, tăng vọt so với chỉ 1.013 chiếc năm trước. Thị phần Equinox EV nhảy từ 2% lên 24%, qua đó vượt Ford và vươn lên dẫn đầu phân khúc EV phổ thông.
Xếp sau là Hyundai Ioniq 5 với 10.481 xe bán ra (15% thị phần), nhỉnh hơn đôi chút so với Mach-E. Nissan Ariya đạt 7.471 xe, chiếm 10%.
Phân tích này không tính đến Tesla Model Y – mẫu EV bán chạy nhất nước Mỹ. Theo Cox Automotive, Tesla vẫn tiêu thụ tới 86.120 chiếc Model Y trong Q2/2025, dù giảm 15% so với năm ngoái.
Để lại bình luận của bạn