MG sẽ tiếp tục sản xuất xe tại Trung Quốc để tận dụng lợi thế quy mô từ hạ tầng sản xuất của công ty mẹ SAIC. Hệ thống này cũng đang được sử dụng trong các hợp tác với Audi (cho thương hiệu phụ chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc) và hãng smartphone Huawei (cho thương hiệu EV riêng). Tuy nhiên, điều này gần như loại trừ khả năng MG quay trở lại thị trường Mỹ.
Các mức thuế nhập khẩu cao do chính quyền Trump áp đặt trong cuộc chiến thương mại toàn cầu, cùng với việc chính quyền Biden tăng thuế đối với xe sản xuất tại Trung Quốc, sẽ khiến các hãng xe Trung Quốc khó có cơ hội đặt chân vào Mỹ trong thời gian tới.
Một khảo sát gần đây cho thấy nhiều người Mỹ sẵn sàng cân nhắc mua xe Trung Quốc, nhưng phần lớn dựa trên kỳ vọng về mức giá rẻ.
Để lại bình luận của bạn