Mục tiêu của Ford và Volkswagen là phát triển và đưa ra thị trường xe tự lái cấp độ 4 - sáng kiến Argo AI. Kế hoạch của hai gã khổng lồ này khi đó là đến năm 2021 một số model xe của Toyota và Volkswagen sẽ được trang bị hệ thống này.

Ford đã bắt đầu đầu tư chương trình phát triển công nghệ xe tự lái Argo AI vào năm 2017, sau đó chia tách quyền sở hữu Argo AI với nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen vào năm 2019.

Tuy nhiên, kế hoạch đã không diễn ra như dự kiến. Để phát triển tiếp công nghệ tự lái cấp độ 4, cần thêm 5 năm và hàng tỷ USD đầu tư để phát triển, do đó Ford phải quyết định cắt giảm các hoạt động để tập trung vào các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như hệ thống lái xe đường cao tốc rảnh tay BlueCruise và các công nghệ hỗ trợ người lái ở cấp độ thấp hơn.

Trong khoản lỗ quý 3/2022 lên đến 827 triệu USD, có nguyên nhân từ chuỗi cung ứng nhưng chủ yếu từ khoản đầu tư vào đơn vị xe tự vận hành Argo AI cùng với Volkswagen.

argo-ai