CEO của Honda Motor mới đây đã khẳng định rằng công ty sẽ “chiến đấu để tồn tại”, cuộc chiến xe điện vô cùng cam go với xe điện tại thị trường Trung Quốc.

Honda đã và đang phát triển các dòng xe điện phù hợp với từng khu vực, chẳng hạn như dòng e:N ở Trung Quốc, Prologue và ZDX ở Bắc Mỹ.

Chiến lược đầu tư mạnh mẽ sang sản xuất xe điện diễn ra trong bối cảnh Honda đang gặp khó khăn tại các thị trường như Trung Quốc - nơi cuộc chiến về giá đang làm giảm doanh thu toàn ngành. Trong 6 tháng tính đến tháng 9/2023, tổng doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đã giảm 12% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cam kết đưa xe điện trở thành phân khúc tạo ra 100% doanh số bán ô tô mới vào năm 2040 dù cho vẫn đang chậm chân trong việc ra mắt các mẫu xe cạnh tranh.