Chúng tôi đã tìm ra 75 chiếc ô tô nên mua trong khảo sát về ô tô mới nhất của Driver Power 2022. Tuy nhiên, dữ liệu đằng sau cuộc khảo sát đó không chỉ cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về các mẫu ô tô yêu thích của Vương quốc Anh mà chúng tôi cũng có thể liệt kê thương hiệu nào bạn yêu thích nhất.

Chúng tôi đã tổng hợp khảo sát các thương hiệu Driver Power 2022 về 29 hãng xe hàng đầu được bình chọn. Những thương hiệu này đã được đánh giá dựa trên cùng phân khúc. Hơn nữa, một số nhà sản xuất có ô tô không bán được với số lượng đủ lớn để đủ điều kiện tham gia vào khảo sát ô tô, khiến cuộc cạnh tranh trở nên sôi động hơn một chút.

Chúng tôi nhận thấy rằng người mua ô tô thường mua sắm ở nhiều khu vực, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe mới trên thị trường và muốn tập trung vào một hoặc hai showroom, cuộc khảo sát này sẽ giúp bạn chọn những cái tên cần xem xét.

1. Porsche – 90.74%

Trong năm thứ hai liên tiếp, Porsche đứng đầu khảo sát về Thương hiệu. Mặc dù không có mẫu xe riêng lẻ nào của nhà sản xuất ô tô thể thao Đức đủ phong phú để lọt vào khảo sát xe mới của Driver Power, nhưng dữ liệu cho thấy chủ sở hữu vô cùng hài lòng.

Như bạn có thể mong đợi, Porsche đạt điểm số rất cao trong phần lớn các hạng mục. Nó ưu tiên cho ngoại thất, hành trình và khả năng xử lý, độ tin cậy và thông tin giải trí. Một số lĩnh vực nổi bật trong các danh mục này mà chủ sở hữu thực sự say mê bao gồm kiểu dáng và hoàn thiện bên ngoài, khả năng phản hồi của hệ thống lái và phanh, chất lượng xe, khả năng xử lý trên đường, cảm giác lái thú vị, chất lượng xây dựng tổng thể và các điều khiển định vị vệ tinh, hệ thống sưởi và điều hòa không khí.

porsche

Không có gì ngạc nhiên khi Porsche cũng đạt điểm rất cao nhờ động cơ và hộp số huyền thoại của mình, đặc biệt là khả năng tăng tốc và độ mượt mà của hộp số. Có một số phàn nàn về chi phí vận hành, đắt đỏ về dịch vụ, bảo hiểm và thuế nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu không tệ như người ta nghĩ. Trong khi đó, giá trị không được dự đoán trong cuộc khảo sát, nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng Porsche là chiếc xe đắt tiền xứng đáng để mua.

Không gian cốp được đánh giá cao, rất có thể là do Panamera, Taycan, Macan và Cayenne hơn là Boxster, Cayman và 911. Các chủ xe cho rằng Porsche có chỗ ngồi thoải mái, các tính năng thân thiện với trẻ em hơn.

Nhìn chung, thương hiệu này là người chiến thắng xứng đáng cho năm 2022.

2. Tesla – 90.50%

Cho dù bạn gặp chủ xe trực tiếp hay qua Online, hiếm khi tìm thấy một chủ xe Tesla nào không hài lòng với lựa chọn xe hơi của họ và điều đó được chứng minh qua kết quả khảo sát của chúng tôi, trong đó Tesla đứng ở vị trí thứ hai.

Sức mạnh và khả năng cung cấp trơn tru của hệ thống truyền động điện đã đạt được xếp hạng hàng đầu trong danh mục động cơ, hộp số và Tesla đã đạt được thành tích đó với chiến thắng về cả MPG và chi phí vận hành, cũng như về các tính năng an toàn của nó.

tesla

Với vị trí thứ ba về thông tin giải trí cũng như điểm số trong top 10 về cảm giác lái và khả năng xử lý cộng với nội thất, chỉ có kiểu dáng, độ tin cậy và giá trị dường như không mấy ấn tượng với chủ xe.

3. Kia – 90.40%

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Kia đứng thứ ba của cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của thương hiệu. Không có chiến thắng hạng mục hoàn toàn nào ở đây, nhưng bộ ba vị trí thứ hai cho MPG và chi phí vận hành, độ tin cậy của thương hiệu và thông tin giải trí tạo ra tập hợp kết quả không bị rớt khỏi top 10 ở bất kỳ đâu.

Kia

Trên thực tế, kết quả tệ nhất mà Kia có là vị trí thứ tám trong hạng mục động cơ và hộp số, tiếp theo là thứ sáu về giá trị, thứ năm về tính năng an toàn và thiết kế ngoại thất, thứ tư về cả tính thực dụng cộng với cảm giác lái và khả năng vận hành. Vị trí thứ ba dành cho nội thất, nhà sản xuất xứng đáng nhận được nhiều tín nhiệm vì đã tạo ra một loạt các sản phẩm phổ thông mà chủ xe cảm thấy gần như hài lòng như những Fan của thương hiệu xa xỉ như Porsche và Tesla.

4. Peugeot – 89.28%

Có rất nhiều điều để thích về dòng sản phẩm mới nhất của Peugeot và các chủ xe dường như đặc biệt say mê kiểu dáng và cách vận hành của những chiếc xe. Điểm hạng mục cao nhất của thương hiệu là vị trí thứ hai về cảm giác lái và khả năng xử lý, đồng thời nó cũng giành vị trí thứ ba cho hệ thống truyền động và một phần nữa cho thiết kế bên ngoài. Chi phí vận hành cũng nhận được sự chấp nhận được, với vị trí thứ bảy trong danh mục, phù hợp với kết quả tương tự trên các danh mục nội thất và độ tin cậy.

Peugeot

Peugeot không thể sánh ngang với toàn bộ kết quả top 10 của Kia, nhưng cũng không xa lắm, đạt được một cặp vị trí thứ 11 cho các tính năng an toàn và hệ thống thông tin giải trí và vị trí thứ 13 vẫn khá tốt về giá trị. Tìm hiểu sâu hơn về giải trí cho thấy chủ xe thích hệ thống giải trí và định vị vệ tinh tích hợp của họ, họ đã đánh dấu hệ thống sưởi/điều hòa không khí và mức độ thân thiện với người dùng bằng các nút điều khiển.

5. Honda – 88.94%

Thương hiệu Honda vẫn là một ứng cử viên sáng giá trong các hạng mục 'hài lòng nhất', đã cải thiện một bậc so với vị trí thứ 6 của năm ngoái.

Những tính năng thực tế và không gian là những đặc điểm được đánh giá cao nhất trong năm nay, điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai đã quen với cách sắp xếp hàng ghế sau ma thuật, mang đến cho những chiếc xe của hãng những lựa chọn chở hàng linh hoạt khác thường.

Honda

Vị trí thứ ba cho thấy độ tin cậy của Honda cũng được đánh giá cao, trong khi vị trí thứ sáu tốt nhất tiếp theo về MPG và chi phí vận hành và thứ 10 về giá trị, hoàn thành một bức tranh về tính thực tế. Danh mục kém nhất của thương hiệu là vị trí thứ 15 cho giải trí, khả năng hiển thị và độ nhạy của màn hình cũng như sự cân bằng của màn hình cảm ứng và điều khiển vật lý, đạt điểm gần cuối bảng.

Hệ thống sưởi và điều hòa không khí, hệ thống định vị vệ tinh tích hợp và hệ thống âm thanh chỉ được xếp hạng ở mức trung bình, nhưng Honda đứng thứ 10 về khả năng vận hành và xử lý, và thứ 9 về các tính năng an toàn.

6. Jaguar – 88.90%

Nếu Jaguar dường như đã tạm thời lạc lối trong kế hoạch sản xuất và ra mắt mẫu xe mới, thì ít nhất khách hàng của họ đang cảm thấy lạc quan và hài lòng khi mua xe.

Thật vậy, nhiều hơn một chút so với năm ngoái, khi “Big Cat” đạt vị trí thứ bảy trong khảo sát của chúng tôi. Các đặc điểm hàng đầu là cảm giác lái và khả năng xử lý, trong đó thương hiệu đứng thứ ba và hệ thống truyền động, nơi nó mang lại vị trí thứ năm đáng nể.

Jaguar

Các tính năng an toàn được đánh giá ở vị trí thứ tư đáng tin cậy về tổng thể, trong khi hệ thống thông tin giải trí của Jaguar – chỉ vài năm trở lại đây đã bị chê nhiều – hiện xếp thứ tám, cùng với kiểu dáng và lớp hoàn thiện bên ngoài của xe. Tất cả những điều đó sẽ an ủi các ông chủ khi họ hoạch định tương lai của thương hiệu, nhưng điểm trừ về giá trị, nơi Jaguar khập khiễng ở vị trí thứ 26.

Có vẻ như MPG và chi phí vận hành cũng không được đánh giá cao với thứ hạng tổng thể thứ 20 trên mặt trận đó.

7. Mazda – 88.89%

Đây không phải là một kết quả tồi đối với Mazda, nhưng nó không tốt bằng vị trí thứ 4 mà thương hiệu này đạt được trong cuộc khảo sát năm ngoái.

Năm 2022, thứ hạng thấp bất ngờ ở vị trí thứ 20 về tính thực tế và không gian cốp đã làm mất đi cơ hội về đích cao hơn của Mazda. Nhìn sâu hơn vào dữ liệu cho thấy các tính năng thân thiện với trẻ em hoặc không gian hành lý có sẵn không được ưa thích. Điểm kém nhất tiếp theo là thứ 13 cho MPG và chi phí vận hành và thứ 12 cho hệ truyền động.

Mazda

Thương hiệu Nhật Bản đạt điểm Top 10 ở 7 trong số 10 hạng mục còn lại của chúng tôi với độ tin cậy và thông tin giải trí đều được xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ năm, tiếp theo là hạng bảy cho cả giá trị và hình thức của xe, thứ tám cho các tính năng an toàn và thứ chín cho cả phần vận hành và nội thất.

Những điều chủ xe Mazda thích nhất bao gồm sự thân thiện với người dùng của bảng điều khiển, kết nối điện thoại thông minh và hệ thống âm thanh. Tất cả những thứ này kiếm được ba xếp hạng hàng đầu trong cuộc khảo sát.

8. Volvo – 88.35%

Nhìn chung, Volvo đã cải thiện một bậc về hiệu suất và được chú ý nhờ khoang chở hàng rộng rãi, tính thực tế và không gian cốp là một trong những hạng mục mà hãng đứng đầu bảng xếp hạng.

Chủ xe cũng yêu thích thiết kế và nội thất, đây là hạng mục khác mà Volvo đánh bại mọi đối thủ. Mức độ hài lòng cũng rất cao đối với các tính năng an toàn, một giá trị mang tính biểu tượng của Volvo và thiết kế bên ngoài.

Volvo

Nhưng trong khi người mua đánh giá cao sự sang trọng kiểu Scandinavi thì họ lại ít hài lòng hơn nhiều với MPG và chi phí vận hành, nơi mà thương hiệu này xếp gần cuối bảng. Giá trị tổng thể cũng được đánh giá ở mức thấp thứ ba, và khách hàng dường như không thích cách thiết lập động cơ và hộp số: điểm tăng tốc ở mức trung bình, nhưng Volvo lại bị xếp hạng thấp về âm thanh động cơ và độ êm của hộp số.

Trong các danh mục như độ tin cậy, cảm giác lái và khả năng xử lý, hiệu suất thương hiệu ở mức trung bình.

9. MINI – 88.34%

Ban lãnh đạo MINI sẽ ăn mừng kết quả này, sau khi người mua nâng thương hiệu này từ vị trí thứ 19 vào năm 2021. Không có bất kỳ màn trình diễn nổi bật nào, nhưng một tập hợp các xếp hạng chủ yếu ở mức trung bình trên bảng cho thấy nhóm khách hàng hài lòng là khá lớn.

Thương hiệu đạt điểm 10 kết quả hàng đầu về thiết kế ngoại thất, tính năng an toàn, độ tin cậy và thông tin giải trí, trong khi hành trình và khả năng xử lý được xếp ngay ngoài top 10, cùng với các khía cạnh nội thất.

Mini

Sự hài lòng với tính thực tế và không gian chỉ ở mức trung bình, cũng như với giá trị. Ngoài ra còn có xếp hạng thấp trong hạng mục MPG và chi phí vận hành, với việc chủ xe tương đối khó chịu về chi phí bảo dưỡng và tình trạng khát nhiên liệu.

Đặc điểm thể thao của thương hiệu MINI được phản ánh ở vị trí thứ sáu mạnh mẽ về cảm giác lái thú vị, nhưng có lẽ bị nghi ngờ bởi thứ hạng dưới 10 đối với hệ thống truyền động, và đặc biệt là xếp hạng kém về độ êm của hộp số.

10. Toyota – 88.30%

Vị trí cuối cùng trong top 10 năm 2022 thuộc về Toyota, hãng đã tụt 5 bậc so với kết quả năm 2021 một cách đáng thất vọng.

Đúng như hình thức, có những con số mạnh mẽ trong cả MPG và chi phí vận hành cũng như các loại độ tin cậy, nhưng một tập hợp các điểm số rất thấp về tính thực tế sẽ khiến bên này thất vọng phần nào. Người mua xếp hạng ở gần cuối cuộc khảo sát về khả năng tăng tốc và khả năng chứa đồ, cho thấy rằng đã có một số sự hoán đổi rõ ràng cho các thiết kế trong dòng sản phẩm ngày nay.

Toyota

Tuy nhiên, khách hàng dường như vẫn thích vẻ ngoài của Toyota với vị trí thứ chín về tổng thể trong danh mục ngoại thất cho thấy họ không ngại thỏa hiệp một chút nào. Nội thất không được đánh giá cao với điểm số chỉ ở mức trung bình, nhưng thương hiệu Toyota được xếp thứ bảy khá tốt về cảm giác lái và khả năng xử lý, với các chủ xe đưa ra đánh giá tích cực về khả năng phản hồi của hệ thống lái và phanh. Toyota cũng đứng thứ 11 về độ thú vị khi lái xe.



Nguồn: autoexpress.co.uk