1. Ford T 1908

Hãng xe: Ford

Dòng xe: T

Năm sản xuất đầu tiên: 1908

Giá trị bán hiện tại: 21.000 đô la Mỹ

Ford-T-1908

Vị trí đầu tiên trong danh sách những chiếc xe cổ tốt nhất dành cho các nhà sưu tập là Ford Model T 1908. Chiếc xe huyền thoại này được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1908 bởi Ford Motor Company ở Detroit, Michigan – đến nay vẫn là thủ đô của ngành ô tô Mỹ. Sự xuất hiện của Ford Model T ngay đó đã thay đổi căn bản giao thông của thế giới.

Nó đã trở thành một trong những phương tiện rẻ tiền đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Trên thực tế, giá của Model T thấp đến mức ô tô đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cách mạng hóa việc sử dụng phương tiện di chuyển. Khả năng vận hành của Model T không có gì "khủng", kể cả khi so với các mẫu xe cùng thời. Động cơ 2,9 lít 4 xi-lanh tạo ra công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa của chiếc xe là 45 dặm (hơn 72 km/giờ, tuy nhiên, điều này là đủ để người mua xếp hàng dài). Được bán bởi Ford Motor Company từ năm 1908 đến năm 1927, Ford Model T đã trở thành chiếc xe đầu tiên mà công chúng có thể mua.

2. Volkswagen Beetle 1938

Hãng xe: Volkswagen

Dòng xe: Beetle

Năm sản xuất đầu tiên: 1938

Giá trị bán hiện tại: 18.000 đô la Mỹ

Volkswagen-Beetle-1938

Volkswagen Type 1, thường được gọi là Beetle, Fusca, Coccinelle, Vocho, Bug, Volky hoặc Käfer (tiếng Đức), là một loại ô tô nhỏ gọn, được sản xuất bởi Volkswagen từ năm 1938 đến năm 2003. Mặc dù các tên "Beetle" và "Bug" đã nhanh chóng được công chúng theo dõi, nhưng phải đến tháng 8 năm 1967, VW mới bắt đầu sử dụng tên gọi này trong các tài liệu quảng cáo.

Chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của Volkswagen là Beetle, được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1925 với sự hỗ trợ của một học giả người Hungary và được hoan nghênh vì thiết kế nhẹ. Trong khi hầu hết những chiếc ô tô cạnh tranh vào thời điểm đó đều được thừa nhận là nặng và khó điều khiển, thì Beetle đã chuyển sang trọng lượng nhẹ, mang lại niềm vui cho những người ngồi sau vô lăng.

Đây cũng là một trong số ít những chiếc ô tô truyền thống có thiết kế độc đáo vẫn đang được sản xuất. Nếu bạn đến Mexico, dù sao bạn cũng sẽ thấy rất nhiều chiếc Volkswagen Beetle độc đáo chạy vòng quanh trong tình trạng gần như hoàn hảo.

3. Land Rover 1948

Hãng xe: Jaguar Land Rover

Dòng xe: Land Rover

Năm sản xuất đầu tiên: 1948

Giá hiện tại: 169.000 đô la Mỹ

Land-Rover-1948

Bộ sưu tập Land Rover là những chiếc xe địa hình nhỏ gọn của Anh, được sản xuất bởi Công ty Rover kể từ năm 1948, và sau đó là British Leyland. Mặc dù được lấy cảm hứng từ chiếc xe Jeep trong Thế chiến thứ hai, Land Rover ngay lập tức tạo ra sự khác biệt so với tất cả các loại xe khác.

Ngay từ khi ra mắt, nó đã trở thành chiếc xe điện bốn bánh dân dụng được sản xuất công nghiệp đầu tiên có cửa ra vào và mui cứng. Trái ngược với khung gầm xe tải và xe tải truyền thống, nó sử dụng khung hàn hộp hoàn toàn chắc chắn hơn. Hơn nữa, do tình trạng thiếu kim loại và thặng dư nhôm sau chiến tranh, Land Rovers đã có được thân xe bằng hợp kim nhôm không gỉ. Năm 1992, Land Rover tuyên bố rằng 70% số xe mà họ sản xuất vẫn đang được sử dụng.

Chiếc xe địa hình do Anh sản xuất này hiện được gọi là Series 1, mặc dù bố cục không được sửa đổi đáng kể trong những năm qua. Với thiết kế hình hộp, tiện dụng, Land Rover trước hết là sản phẩm trí tuệ của anh em Maurice và Spencer Wilks.

4. Mercedes 300SL Gullwing 1954

Hãng xe: Mercedes

Dòng xe: 300SL Gullwing

Năm sản xuất đầu tiên: 1954

Giá trị bán hiện tại: 1,9 triệu đô la Mỹ

Mercedes-300SL-Gullwing-1954

Bất kể thời nào, Mercedes-Benz 300SL Gullwing luôn hợp thời trang, lôi cuốn dân chơi ô tô truyền thống và được trả với giá cao. Gần đây, một chiếc 300SL Gullwing màu bạc đời 1954 với dàn nội thất màu đen đã được mua với giá 1,9 triệu USD mà không thông qua đấu giá. Đây là một trong những chiếc xe cổ tốt nhất cho các nhà sưu tập.

Siêu phẩm Mercedes-Benz 300SL Gullwing được sản xuất của tập đoàn ô tô Đức trong suốt 1954 đến 1957 với 1.400 chiếc ra đời, 80% trong số đó đã thuộc sở hữu của người Mỹ. Sản phẩm đậm chất hoài cổ này này có thiết kế nhỏ nhắn, khung gầm bằng nhôm, lưới tản nhiệt phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt 1 nan, logo 3 cánh đồ sộ ở chính giữa, đèn pha hình cầu và đèn sương mù. Cách bố trí cửa bắt đầu hình cánh chim cụ thể bổ sung cho vẻ đẹp lộng lẫy của sản phẩm chất lượng cao này.

5. Jaguar E-Type 1961

Hãng xe: Jaguar

Dòng xe: E

Năm sản xuất đầu tiên: 1961

Giá trị bán hiện tại: 440.000 đô la Mỹ

Jaguar-E-Type-1961

Một trong những mẫu xe nổi bật của thập niên 1960 là Jaguar E-Type. Xe của Jaguar đã lọt vào danh sách "100 chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại" của Daily Telegraph và Enzo Ferrari. Phiên bản nổi tiếng của Jaguar ra mắt quốc tế tại Geneva Motor Show 1961. Và để chung vui nhân dịp kỷ niệm 6 năm E-Type, hãng xe Anh Quốc đã cung cấp dòng Jaguar E-Type 60 với tổng cộng 12 chiếc E-Type được "hồi sinh" hoàn toàn.

Jaguar E-Type 1961 được tái sản xuất với 6 chiếc coupe và 6 chiếc roadster (mui trần). Một điều đặc biệt là chúng chỉ được bán theo cặp. Người ta dự đoán rằng mỗi chiếc ô tô cổ đó có thể trị giá hơn 315.000 bảng Anh (tương đương gần 440.000 USD). Với phương pháp đó, mỗi cặp Jaguar E-Type 60 coupe và roadster có thể thực sự trị giá gần 880.000 USD.

Trên phiên bản mui trần, E-Type 60 có nội thất da lộn màu xanh lá cây, trong khi bản coupe sử dụng vật liệu bóng tối. Cả hai mẫu đều được trang bị vô lăng 3 chấu tối giản, còi mạ vàng 24 cara, phanh tay bằng thép và nhãn hiệu kỷ niệm có dòng chữ "1961-2021" để đánh dấu phiên bản độc nhất của Jaguar E-Type

6. Ferrari 250 GTO 1962

Hãng xe: Ferrari

Dòng xe: 250 GTO

Năm sản xuất đầu tiên: 1962

Giá trị bán hiện tại: 45 triệu đô la Mỹ

Ferrari-250-GTO-1962

Với 36 chiếc xe đẹp nhất được sản xuất, Ferrari 250 GTO 1962 gần như là một bức tranh nghệ thuật bất hủ, được coi là "Chén thánh" trong bộ sưu tập ô tô của bất kỳ nhà sưu tập ô tô hạng sang nào trên thế giới. Đây là một trong những chiếc xe cổ đỉnh nhất cho các nhà sưu tập.

Ferrari 250 GTO khung gầm 3413 GT trở thành phiên bản thứ ba được sản xuất. Phil Hill đã lái chiếc ô tô này trong cuộc đua huyền thoại Targa Florio. Chiếc xe này cũng được coi là trong giải vô địch GT Ý năm 1962, chiếm ưu thế ở 9 trong số 10 cuộc đua.

Chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 được rao bán đang ở trong tình trạng tốt nhất, chưa từng bị tai nạn và còn khá mới. Ngay cả khi bán công khai với giá hơn 45 triệu đô la, giá trị của nó có thể cao hơn nhiều.

7. Oldsmobile Starfire Convertible 1962

Hãng xe: Oldmobile

Dòng xe: Starfire mui trần

Năm sản xuất đầu tiên: 1962

Giá trị bán hiện tại: 26.400 đô la Mỹ

Oldsmobile-Starfire-Convertible-1962

Vị trí tiếp theo trong danh sách những chiếc xe cổ tốt nhất dành cho các nhà sưu tập là chiếc Oldsmobile Starfire Convertible đời 1962. Đó là niềm tự hào vui của General Motors khi nó được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1960. Nó nhanh chóng nổi tiếng là một trong những mẫu xe quảng bá tốt nhất của thương hiệu, với đỉnh cao mở phổ biến và thiết kế mượt mà và thời trang.

Trang trí và nội thất đắt tiền của nó cũng giúp nó khác biệt với nhiều loại xe khác của General Motors — thứ mà bất kỳ chủ xe nào cũng có thể khoe mẽ vào thời điểm đó. Việc sản xuất đã ngừng vào năm 1980, mở đường cho các thiết kế mới của thương hiệu tung ra thị trường. Cho bất kỳ người yêu xe nào xem chiếc Oldsmobile Starfire Convertible 1962 và họ sẽ vẫn bị ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo của những năm 1960.

8. Porsche 911 1963

Hãng xe: Porsche

Dòng xe: 911

Năm sản xuất đầu tiên: 1963

Giá trị bán hiện tại: từ 101.000 đô la Mỹ

Porsche-911-1963

Đây là phiên bản thứ hai của Porsche sau chiếc 356, lần đầu tiên được bổ sung tại Frankfurt Motor Show vào năm 1963. Porsche 911 ban đầu được gọi là Porsche 901. Tuy nhiên, Peugeot đăng ký tất cả các số có ba chữ số đều có số "0" ở giữa và Porsche đã buộc phải thay thế cuộc gọi của ô tô đến 911.

Porsche 911 được coi là một chiếc ô tô thể thao truyền thống gần như lý tưởng—bởi vì, luôn có chỗ cho một chút cải tiến. Một mặt hàng chủ lực lâu đời của cộng đồng ô tô truyền thống, chiếc xe được yêu mến trên toàn cầu này nhận được rất nhiều giải thưởng liên quan đến các số liệu thống kê.

Trên thực tế, thiết kế của siêu xe này bắt nguồn từ Volkswagen Beetle, vì cả hai chiếc xe đều được thiết kế bởi một người: Ferdinand Porsche. Và, thậm chí cho đến ngày nay, 911 vẫn giữ kỷ lục là chiếc ô tô thể thao truyền thống nổi tiếng nhất thế giới. Tất cả những chiếc xe này đều được sản xuất tại cùng một nhà máy ở Stuttgart, Đức.

9. Aston Martin DB5 1964

Hãng xe: Aston Martin

Dòng xe: DB5

Năm sản xuất đầu tiên: 1964

Giá trị bán hiện tại: 990.000 đô la Mỹ

Aston-Martin-DB5-1964

Aston Martin DB5 được trang bị động cơ 6 xi-lanh, dung tích 4.0L, tạo ra công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 379 Nm. Ra đời cách đây hơn 5 năm, tuy nhiên DB5 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 283 km/h.

McGurk Performance Cars, một công ty chuyên phục hồi Aston Martin, đã tận dụng hiệu quả thời gian phong tỏa do đại dịch của mình để hoàn thành công việc sửa chữa một chiếc Aston Martin DB5 đời 1964 tuyệt đẹp và hiếm có. Họ đã tìm kiếm tất cả các tấm khung phù hợp với khung gầm nguyên bản đa dạng 334. Chiếc ô tô này cũng bao gồm huy hiệu Vantage nổi tiếng vì trước đây nó đã được chuyển đổi thành thông số kỹ thuật đó, với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng bằng nhôm 4.0 lít tạo ra 325 mã lực thay vì 282 lực lượng.

10. Ford Mustang Shelby GT350 1965

Hãng xe: Ford

Dòng xe: Mustang Shelby GT350

Năm sản xuất đầu tiên: 1965

Giá trị bán hiện tại: 575.000 đô la Mỹ

Ford-Mustang-Shelby-GT350-1965

Shelby Mustang được thiết kế để có vẻ phù hợp do dân tổ lái chứ không được thiết kế để mang lại sự thoải mái và nó hoàn toàn không được thiết kế cho những chuyến đi phượt cùng người thân của bạn. Chiếc xe truyền thống hiệu suất cao này có rất nhiều biến thể khác nhau, với những chỉnh sửa được thực hiện qua nhiều năm để truyền cảm hứng cho một chiếc xe cơ bắp Mỹ và thiết kế ngầu hơn.

Sự nổi tiếng của nó đến từ sự hợp tác của Ford Motor Company và Shelby American, một nhà sản xuất ô tô do cựu tay đua Carroll Shelby thành lập. Bạn sẽ phát hiện ra hình ảnh rắn hổ mang: một biệt danh mà nó đã được đặt từ rất sớm.

Chiếc Shelby Mustang GT350 năm 1965 mang dãy số sê-ri 5S195 bắt đầu ra đời với tư cách là một chiếc xe đua, được đua bởi Tiến sĩ Allan R. Allbritton vào năm 1965 trong cuộc đối đầu với SCCA tại đường đua Green Valley ở Texas, Lake Charles, Louisiana và Stuttgart, Arkansas.


Nguồn: toplist.info