Một số ô tô đã qua sử dụng phổ biến nhất, bao gồm Toyota RAV4 và Honda CR-V, hiện có giá trị cao hơn tới 6.000 đô la so với xe mới.

Giữa mức giá ngất ngưởng và rất ít xe để lựa chọn tại các đại lý, khoảng năm ngoái có lẽ là thời điểm tồi tệ nhất để mua xe trong lịch sử.

Và đừng nghĩ rằng việc mua một chiếc xe cũ sẽ giúp bạn tránh khỏi cảnh quan đầy thách thức và chi phí đắt đỏ. Trong "thời điểm bình thường", mua đồ đã qua sử dụng là lựa chọn tiết kiệm; nhưng hiện nay một số mẫu xe đã qua sử dụng đang được bán với giá cao hơn hàng nghìn USD so với giá bán lẻ đề xuất cho các mẫu xe hoàn toàn mới, theo một nghiên cứu vào tháng 8 từ ứng dụng tiết kiệm bảo hiểm xe hơi Jerry.

Phân tích cho thấy bảy trong số mười phương tiện phổ biến nhất ở Mỹ có giá cao hơn giá niêm yết khi mua ít sử dụng. Jerry đã so sánh giá bán lẻ năm 2022 với giá của các mẫu xe năm 2021 với 18.000 dặm, sử dụng dữ liệu của Kelley Blue Book.

Theo Jerry, Toyota RAV4, chiếc SUV bán chạy nhất của đất nước, có xu hướng đắt hơn gần 6.000 USD cho một mẫu xe đã qua sử dụng năm 2021 so với giá bán lẻ của năm 2022.

Dưới đây là số tiền chênh lệch giá giữa xe cũ và xe mới:

  1.   Toyota RAV4               : đắt hơn $5,900
  2.   Honda Civic                : đắt hơn $5,300
  3.   Honda CR-V                : đắt hơn $3,800
  4.   Toyota Camry            : đắt hơn $3,200
  5.   Nissan Rogue             : đắt hơn $3,100
  6.   Toyota Highlander   : đắt hơn $2,100
  7.   Ford F-150                   : đắt hơn $100

Ford-F150-2022

Nhìn thì thấy có vẻ phi lý nhưng điều này đã đúng trong nhiều tháng ở một mức độ nào đó. Tình trạng thiếu chất bán dẫn dai dẳng đã giáng một đòn mạnh vào nguồn cung ô tô mới ở Mỹ, gây áp lực tăng giá. (Nói một cách dễ hiểu, các đại lý ô tô Mỹ đã kết thúc tháng 7 với 1,09 triệu xe chưa bán được, so với 3,69 triệu xe vào tháng 7 năm 2019, theo Cox Automotive.)

Theo Cox, vào tháng 7, người mua sắm đã trả trung bình thêm 875 đô la trên giá bán lẻ cho những chiếc xe không sang trọng. Các đại lý hiếm khi có thể tính phí trên giá bán lẻ trước đại dịch.

Với ít xe mới hơn, người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho các phiên bản đã qua sử dụng của các mẫu xe họ yêu thích. Truyền thống là một chiếc xe mới mất hàng nghìn đô la ngay khi nó rời khỏi showroom đã không tồn tại trong khoảng một năm khi giá xe đã qua sử dụng có xu hướng cao hơn. Tin tốt là: ô tô đã qua sử dụng đang giảm giá.