Nước Mỹ được cho là nơi xuất phát điểm của xe điện (EV) và hệ thống hạ tầng của họ phát triển cùng với sự phát triển của dòng xe điện nên khá hoàn thiện.

Tuy nhiên, các trạm sạc vẫn là con số khiêm tốn so với các trạm xăng dầu trên khắp các hang cùng ngõ hẻm của đất nước rộng lớn, có số lượng xe lên đến gần 200 triệu chiếc này.

Theo S&P Global Mobility, hiện Mỹ có khoảng 16.822 trạm sạc siêu tốc (Supercharger) và các trạm sạc khác của Tesla, với khoảng 126.500 cổng sạc cấp 2 và 20.431 cổng sạc cấp 3.

Chính phủ Mỹ cũng chi khoản tiền rất lớn để hỗ trợ các hãng xe điện lắp các trạm sạc, đồng thời khuyến khích họ chia sẻ trạm sạc.

Thực tế, Tesla mới chỉ đồng ý chia sẻ trạm sạc của họ sau 12 năm triển khai, sau khi chính phủ Mỹ tài trợ hàng tỷ USD. Tesla có kế hoạch chia sẻ khoảng 7.500 trạm sạc trên khắp nước Mỹ trước năm 2025.

Tuy nhiên, hiện Tesla đang sử dụng chuẩn đầu sạc riêng nên chưa rõ một khi đã chia sẻ trạm sạc, họ có cung cấp các đầu chuyển cho các xe hãng khác sử dụng hay không.