Honda không được biết đến với những chuyến bay lạ mắt, nhưng chiếc mô tô mà bạn thấy ở đây là một ví dụ mà Honda đã hóa điên. Trên hết, việc theo đuổi thiết kế một cách chuyên tâm có nghĩa là chữ H lớn đã mất đi một lượng đáng kinh ngạc trên NRX1800 Rune. Chi phí phát triển được đồn đại là 225 triệu USD, tuy nhiên số lượng sản xuất lại cực kỳ hạn chế.

Rune đời 2004 có màu sơn đỏ tía, được bán đấu giá trên Bring a Trailer—giống như Car and Driver, thuộc hệ thống công ty Hearst Autos Group. Đó là tác phẩm điêu khắc, một ý tưởng được đưa vào cuộc sống, nhưng nó cũng dễ điều khiển và dễ lái như bất kỳ sản phẩm nào của Honda.

Vào năm 2000, Honda đã trình diễn bộ ba concept tại triển lãm Cycle World ở Long Beach, California thu hút mọi sự chú ý. Các nhân viên của Honda tham dự đã bị đám đông hâm mộ chào đón, nhưng có một sự thật, T2 không thực sự để chạy, nó chỉ là một thiết kế thử nghiệm.

Tuy nhiên, Honda vẫn quyết định xây dựng một phiên bản sản xuất. Để minh họa mức độ khó khăn của nhiệm vụ mà các kỹ sư được giao, các bộ phận giảm thanh được đúc bằng phương pháp phức tạp. Các khe tản nhiệt đẹp mắt của mẫu concept chỉ về mặt lý thuyết có khả năng xử lý nhiệm vụ làm mát cho động cơ 20-30 mã lực, nhưng động cơ 6 xi-lanh phẳng 1832cc của Rune sản xuất tạo ra 118 mã lực, vì vậy Honda đã phải sử dụng hợp kim siêu dẫn cho bộ tản nhiệt tỏa đủ nhiệt.

Honda-Rune-2004.2

Tính đến lợi nhuận và hiệu suất, việc sản xuất Rune là điều không tưởng. Vì vậy, Honda chỉ đơn giản là vứt bỏ những cân nhắc đó. Là một chiếc xe hào nhoáng, một chiếc xe Rune bản thương mại sẽ nâng tầm cả những chiếc Gold Wing và Valkyrie. Người ta ước tính rằng mỗi Rune tiêu tốn của Honda khoảng 150.000 đô la để chế tạo. Khi còn mới, mỗi chiếc xe được bán với giá 25.000 USD.

Mẫu sản xuất năm 2004 này mang đến cơ hội sở hữu một chiếc xe thực sự không tốn kém, thiết kế bắt mắt, với tất cả lớp mạ crôm và chiều cao xe cực thấp, Rune trông giống như trong phim hành động. Nó là sự giao thoa giữa Akira và Duke Nukem.

Và bởi vì là một chiếc Honda, nên nó cũng rất dễ lái, với dải công suất giàu mô-men xoắn đủ mạnh để thoát khỏi điểm dừng ở số cao nhất. Bộ ly hợp nhẹ, hệ thống treo trước giúp tạo ra vòng quay nhỏ đáng ngạc nhiên và chiều cao yên xe thấp giúp bạn thoải mái khi tham gia giao thông.

Chiếc xe này là thứ điên rồ khi nhìn vào, nhưng thật tuyệt vời khi trải nghiệm, người trả giá cao nhất sẽ khám phá ra. Cuộc đấu giá kéo dài đến hết ngày 22 tháng 5.

Honda-Rune-2004.3


Nguồn: caranddriver