Thuật ngữ K-Car (kei car) lần đầu ra đời năm 1949 bởi đề xuất của chính phủ Nhật Bản, dành cho những chiếc xe công suất rất nhỏ, tối đa dưới 660 cc.

Mặc dù, từ thời điểm đó đến nay thông số kỹ thuật có một số thay đổi, nhưng về cơ bản những khối động cơ tối đa dưới 660 phân khối sẽ được chính phủ hỗ trợ, giúp người sở hữu tiết kiệm rất nhiều tiền thuế và được hưởng các đặc quyền về bảo hiểm. Ở các vùng nông thôn của nước Nhật, những chiếc kei car còn được khuyến khích như không cần giấy phép chứng nhận đỗ xe.


Kei car phát triển rất nhanh, đỉnh cao là năm 2013, doanh số những chiếc kei car chiếm tới 40% thị phần xe hơi tại Nhật Bản. Tuy nhiên, năm 2014, chính phủ Nhật Bản tăng 50% thuế của dòng xe này nên doanh số bị sụt giảm mạnh. Vào 2014, chỉ còn 1/3 số xe đăng kí mới là kei car.

Tuy vậy, thống kê năm 2018 cho thấy, 4/10 mẫu xe bán chạy nhất đất nước mặt trời mọc vẫn là kei car, cho thấy sức hút của mẫu xe tý hon này “khủng” như thế nào.

Nếu phải tìm một thứ gì đó đặc biệt trên những con phố của Nhật Bản, siêu xe sẽ không phải câu trả lời, K-car mới là câu trả lời chính xác.