Trước làn sóng chỉ trích và sự gia tăng nhanh tỷ lệ của xe thuần điện BEV. Việc này gây áp lực vô cùng mạnh mẽ lên người đứng đầu hãng xe số 1 Nhật Bản Toyota. Nhưng kết quả năm 2023 đã có cơ sở để nói rằng “Toyota đã lựa chọn không sai lầm con đường của mình”.

Toyota đạt doanh số bán xe hybrid 3,4 triệu chiếc và lợi nhuận kỷ lục 33 tỷ USD đã được ghi nhận trong năm 2023.

Trong khi xe thuần điện có dấu hiệu suy giảm ở thị trường châu Âu và Mỹ, thậm chí hãng General Motors, từng loại bỏ phần lớn các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) khỏi danh mục sản phẩm của mình, đã phải một lần nữa giới thiệu lại công nghệ này vì xe BEV tỏ ra không hiệu quả.

Trên thị trường tài chính, tính trong 12 tháng, cổ phiếu Toyota đã tăng hơn 80%. Trong khi Tesla, “gã khổng lồ” xe BEV, cổ phiếu lại quay đầu giảm 3% trong cùng kỳ.