Không chỉ xe hơi, mà bất cứ thứ gì của một thương hiệu danh tiếng đều được nhà sản xuất chịu trách nhiệm đến cùng.

Việc chịu trách nhiệm với người tin dùng sản phẩm được cho là cốt yếu của một thương hiệu, một doanh nghiệp.

Không ai đi tin dùng một sản phẩm mà người “đẻ” ra nó lại bỏ rơi nó cả.

Có câu chuyện, một công ty sản xuất nệm của Mỹ bảo hành cho sản phẩm của mình. Khi dọn chuyển nhà cho ông bà, cậu cháu trai thấy một phiếu bảo hành chiếc nệm trong số các giấy tờ ông bà lưu trữ. Phiếu bảo hành nệm? Cậu rất tò mò vì ngày ghi trên phiếu mua đã 22 năm. Tuy nhiên, phiếu bảo hành là trọn đời. Cậu xếp các thứ lên bàn và tiếp tục dọn dẹp. Trưa ngồi nghỉ, cậu lật đọc từng giấy tờ của ông bà để lại để xem cái nào cần giữ. Cậu cầm phiếu bảo hành nệm (tủm tỉm) và bấm số điện thoại trên phiếu. Sau ba hồi chuông, đầu dây có người nhấc máy “alo, hãng nệm... xin nghe. Sau khi nghe cậu đọc số phiếu, ngày mua và yêu cầu bảo hành thì đầu dây bên kia vui vẻ trả lời. Xin anh đợi một giờ, chúng tôi sẽ có người đến để mang chiếc nệm đi bảo hành. Anh có yêu cầu gì nữa không ạ?. Không. Tôi chỉ cần như thế. Vâng. Nếu anh không có yêu cầu gì thêm thì xin thay mặt cho hãng... cảm ơn anh vẫn còn nhớ đến chúng tôi”.

vinfast

Xe hơi là một sản phẩm đặc biệt và có cấu tạo phức tạp nên quá trình sử dụng có thể xảy ra rất nhiều bất thường. Và xe hơi, tuổi thọ có thể lên đến hàng thế kỷ và đó chính là hình ảnh của một thương hiệu.

Hãng xe hơi để bán được xe ngoài ý tưởng, mẫu mã, thiết bị an toàn,... thì phải là chế độ hậu mãi và cam kết không bỏ rơi.

Gần đây nhà sản xuất ô tô Việt Nam Vinfast đã giới thiệu các mẫu xe của mình ra thế giới và một trong những việc quan trọng được giới thiệu là cam kết sản phẩm được hậu mãi, bảo hành toàn cầu.

Đối với các hãng xe ô tô, họ có thể chọn hoặc thay đổi bất kỳ nhà thương mại, phân phối hay nhượng quyền nào nhưng đối với khách hàng đã tin dùng sản phẩm của họ, đây mới là “bản hợp đồng” không thể đổi thay.

Khách hàng mua xe hơi của hãng nào thì chính hãng đó sẽ là người chịu trách nhiệm với sản phẩm của họ dù khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.

Không có nhà sản xuất hay thương hiệu uy tín nào từ chối tiếp nhận các vấn đề của khách hàng đang tin dùng sử dụng sản phẩm của mình cả dù thời gian, thời cuộc có thay đổi.