Rất nhiều chủ xe sử dụng hộp số tự AT thường được truyền tai khi dừng đỗ chuyển số từ D (số tiến) về N (số không – mo) hoặc P (dừng đỗ).

Việc này được cho là sẽ tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn xảy ra như “kinh nghiệm” suy luận từ một số bác tài.

Theo nguyên lý, khi dừng xe hệ thống điều khiển điện tử (ECU) sẽ ngay lập chuyển sang chế độ chạy không tải (garanti) nên nhiên liệu không bị tiêu tốn thêm khi sử dụng phương pháp này.

Cho nên việc cho rằng về số N khi dừng đèn đỏ sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn là không đúng. Thậm chí, việc này lặp đi lặp lại quá nhiều cũng gây tổn hại đến tuối thọ của hộp số, một số trường hợp còn có thể gây ra nguy hiểm khi dừng đỗ chuyển về số N hoặc P.

Một lưu ý nữa, là khi xuống dốc, không nên chuyển về số N để thả trôi, tiết kiệm nhiên liệu. Việc này sẽ làm vô hiệu hóa các hệ thống an toàn điện tử như ESP... hệ thống kiểm soát khác vì hệ thống điều khiển điện tử trung tâm sẽ phải thu thập giữ liệu thật từ các cảm biến hoạt động thực tế của xe.

Trong mọi trường hợp, khi dừng, đỗ xe kể cả để số D hay N thì vẫn phải giữ chân trên bàn đạp phanh.