Phản ứng của thị trường đã đi ngược với thông lệ và dự đoán, mặc dù hoạt động kích cầu của các hãng ô tô đã được “kích hoạt” rất sớm để “vợt” khách trong điểm vàng bán hàng cuối năm.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng tháng 1/2024 (tháng Tết) của cả Hiệp hội và các nhà nhập khẩu ô tô trên thị trường chỉ đạt 19.243 chiếc, giảm 50% so với tháng trước (12/20232. Nhưn cũng tăng nhẹ 11% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng Tết).

Trong số các thương hiệu có doanh số sụt giảm nhiều nhất, Toyota dẫn đầu với 76% (so giữa tháng 1/2024 và tháng 12/2023). Lượng bán của Toyota đạt 2.208 xe, thấp hơn các hãng như Hyundai 3.569 xe, Ford 2.671 xe và Kia 2.369 xe.

Hãng Huyndai doanh số giảm 68% so với tháng 12 và trong tháng 1/2024, giảm 54% so với tháng 12/2023.