Facebook Marketplace là nơi kỳ diệu, nơi mọi người có thể chào bán những chiếc ô tô đã qua sử dụng của mình và tiếp cận hàng trăm, hàng nghìn người mua tiềm năng. Tuy nhiên, nếu là đại lý được ủy quyền, kể từ tháng 1/2023, bạn không thể đăng bán nền tảng kinh doanh Facebook. Các chuyên gia trong ngành tin rằng đây là một nỗ lực của Meta, công ty mẹ của Facebook, nhằm thúc đẩy các đại lý ô tô hướng tới quảng cáo trả tiền.

Trong một thông cáo báo chí chính thức, Facebook cho biết họ “chỉ đơn giản là thay đổi cách hiển thị hàng tồn kho trong tương lai” và rằng “đối với các doanh nghiệp ô tô, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của ngành ô tô trong tương lai ”. Nếu chúng ta bỏ ngôn ngữ tiếp thị sang một bên, thì về cơ bản, điều này có nghĩa là các đại lý ô tô – cùng với các công ty bất động sản và cho thuê – chỉ có thể sử dụng nền tảng quảng cáo trả phí cho danh mục xe đã qua sử dụng.

Automotive News đăng một bài dài nêu chi tiết các hạn chế mới và ảnh hưởng của chúng đối với các đại lý ô tô và có vẻ như sẽ có nhiều phản ứng trái chiều từ các bộ phận bán hàng. Một số đại lý tin rằng Facebook Marketplace là điều bắt buộc để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ, một đại lý ở Michigan, sẵn sàng chi khoảng 1 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, trong một ví dụ khác, một nhà bán lẻ khác ở thành phố Detroit cho biết lợi nhuận từ Facebook Marketplace không lớn.

"Bán hàng qua Internet là cần thiết. Chỉ là Meta chưa bao giờ cho thấy loại kết quả mà chúng tôi thấy từ những kênh bán hàng thứ ba khác" Joe Jackson, Tổng giám đốc kinh doanh của Bowman Auto Group, nói với Automotive News.

Nếu bạn là chủ sở hữu của một chiếc ô tô đã qua sử dụng muốn bán nó, đừng lo lắng – Facebook sẽ không hạn chế tin đăng bán của bạn. Điều tương tự cũng áp dụng cho bất động sản, giữa người mua và người bán, tiếp tục dưới dạng miễn phí.