Năm ngoái, General Motors (GM) đã bị Toyota đoạt mất ngôi vương tại chính quê nhà, vị trí đã nắm giữ từ năm 1931.
Theo đánh giá, việc mất vị trí ngôi vương của GM phần nhiều là do bất khả kháng, bởi tình trạng thiếu linh kiện, thiếu chíp và đứt gãy chuỗi cung ứng chứ không phải do khả năng của GM.
Tổng kết 9 tháng đầu năm 2022, GM đã bán được tổng cộng 555.580 chiếc xe, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021 trong khi Toyota chỉ bán được 526.017 chiếc xe, giảm 7,1%.
Đây cũng là quý thứ II liên tiếp GM vượt đối thủ đến từ Nhật Bản về doanh số để lấy lại ngôi vương của mình.
Để lại bình luận của bạn