BYD năm 2023 đã bỗng chốc trở thành “gã khổng lồ” trong làng ô tô thế giới với doanh số đạt hơn 3 triệu xe ô tô bao gồm xe hybrid (HEV) và xe thuần điện (BEV).

BYD đã vượt qua Tesla, cái tên mà mọi thách thức trong thế giới đều mong muốn được so găng. Tuy nhiên, để thực sự “ngang ngửa” với Tesla thì BYD sẽ cần thêm thời gian để khẳng định mình ở các thị trường quốc tế.

Theo thống kê, BYD hiện nay đã có mặt ở 40 quốc gia, mặc dù doanh thu ngoài Trung Quốc còn ở mức khiêm tốn nhưng chiến lược dài hơi tiếp theo của hãng sẽ tiến vào các thị trường được cho là những chiếc nôi của ngành ô tô như châu Âu, Nhật Bản, Mỹ...

Tại Đông Nam Á, ngoài nhà máy tại Thái Lan thì mới đây hãng đã công bố chính thức chọn Indonesia để xây dựng nhà máy thứ 2.

BYD cho biết, họ sẽ đầu tư hơn 1,3 tỷ USD vào tổ hợp nhà máy tại Indonesia ngay trong năm 2024. Khi hoàn thiện, sản lượng tối đa đạt 150.000 xe/năm. Đây là nhà máy thứ 5 của BYD bên ngoài Trung Quốc, sau Thái Lan, Uzbekistan, Brazil và Hungary.

Đối với thị trường Việt Nam, trước mắt BYD sẽ nhập khẩu vào phân phối như các hãng ô tô trước đó đã từng làm, tiếp theo rất có thể họ sẽ có kế hoạch cho việc phát triển nhà máy lắp ráp như ở các quốc gia khác.