Ô tô cũ luôn tiềm ẩn các rủi ro, bởi đây là phương tiện di chuyển thường xuyên, có nhiều yếu tố khách quan tác động đến như: ý thức người sử dụng, môi trường, sự cố bất thường như bị đâm va...
Tay nghề thợ hiện nay cũng rất cao thủ, có thể biến một chiếc xe đầy tỳ vết trở thành một chiếc xe không có tỳ vết nào?
Tất nhiên, xe cũ không thể hoàn hảo như xe mới, nhưng nếu người sử dụng chăm sóc, giữ gìn xe và không có các sự cố không may như ngập nước, đâm va thì đã là một chiếc xe hoàn hảo rồi.
Xe cũ có cái lợi là các khoản như chi phí trước bạ, phí biển... và một khoản khấu hao lớn đã được người mua mới trả giá nên mua được ô tô cũ còn tốt là điều tuyệt vời.
Việc kiểm tra xe để đánh giá là mối lo lắng nhất của người mua xe cũ, chứ không phải việc thêm bớt mươi triệu đồng.
Kiểm tra xe cũ có thể phát hiện ra các vấn đề như động cơ bị thủy kích (bổ máy), hộp số và các thiết bị trong hệ thống treo – lái còn tốt hay không? Và nếu phải sửa chữa thì chi phí như thế nào? Thân vỏ xe đã bị đâm đụng chưa? Đã sửa chữa khắc phục thế nào? Sự hợp pháp của chiếc xe...
Tuy nhiên, thợ kiểm tra để đánh giá đòi hỏi phải là những người am hiểu về xe, chuyên môn sâu chứ thợ chỉ làm một hãng xe hay chưa va chạm nhiều với các dòng xe khác, thì cũng không dễ để “phách vị” ra được các vị trí thợ cao thủ đã phục hồi giấu kín.
Để lại bình luận của bạn