Nhắc đến “Triumph” thì những người yêu thích xe thể thao sẽ đặt câu hỏi: Bộ khởi động có hoạt động không? Đèn pha có sáng không? Động cơ có bị ngập không?

Không phải tất cả các xe ô tô của Anh đều có vấn đề về điện, nhưng một số mẫu xe Triumph nhất định, đã nổi tiếng vì vấn đề này. Vì vậy, khái niệm về một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc roadster cổ điển đến từ Anh Quốc này có thể đủ để khiến một số người nghi ngờ.

Đúng một thế kỷ, kể từ khi cái tên Triumph lần đầu tiên xuất, hãng đã trở lại với chiếc xe có tên gọi “Triumph TR25 của Makkina" - Makkina là một công ty tư vấn thiết kế tư nhân ở Anh, có một số khách hàng là các công ty ô tô lớn.

Triumph-TR2

Người sáng lập Makkina, Michael Ani, cho biết Triumph tái sinh tồn tại hoàn toàn dưới dạng một khái niệm, một tầm nhìn đương đại của ‘Jabbeke’ Triumph TR2 nổi tiếng với cabin hai chỗ ngồi được thiết kế nửa kín, lấy cảm hứng từ Jabbeke, chiếc xe giữ kỷ lục tốc độ trên cạn dành cho ô tô dưới 2.0L từ năm 1953.

Trên thực tế, BMW hiện đang sở hữu quyền đặt tên cho Triumph và chiếc xe đã được chế tạo dựa trên cơ chế của BMW i3 S, chia sẻ hệ thống truyền động điện và khung gầm bên dưới. Động cơ điện gắn phía sau có cùng công suất 184 mã lực như chiếc SUV nhưng mẫu concept này chỉ có trọng lượng khoảng 2.400 pound, giảm so với 2.843 pound của i3 S. Thời gian từ 0 đến 60 km được cho là mất 5,2 giây.

BMW-i3-s

Mặc dù hiện tại không có ý định sản xuất hạn chế, nhưng thực tế là TR25 dựa trên nền tảng và hệ thống truyền động của BMW i3 S cho phép chúng tôi tạo ra sự pha trộn giữa cũ và mới cũng như hệ thống truyền động linh hoạt, có thể thích ứng và tạo ra trải nghiệm hoàn toàn bằng điện liền mạch.