Chiếc xe bền, ít hỏng thường được gọi “nồi đồng, cối đá”.

Những chiếc xe được gắn cho câu thành ngữ rất thuần Việt này phải hội đủ các tiêu chí:

  -   Độ bền: phải được chứng minh bằng thâm niên sử dụng. Một chiếc xe bền là chạy cả chục năm, quăng quật, bỗ bã mà chẳng có hỏng hóc gì nhiều.

   -   Số lượng xe phổ thông: Nếu không bền, không tốt thì sao lại có thể nhiều xe được.

   -   Chi phí: ít (bao gồm cả bảo dưỡng, sửa chữa và xăng dầu).

   -   Vận hành: dễ dàng, thân thiện và tiện đâu cũng sửa được.

   -   Khấu hao: ít và chạy mãi vẫn không mất giá nhiều.

Đấy là các tiêu chí xe được gắn mác “nồi đồng, cối đá”.

Kể từ khi có các hãng xe thế hệ 2 (các hãng xe của khối XHCN như Liên Xô, Tiệp Khắc, CHDC Đức… gọi là thế hệ 1) đến từ Nhật Bản, Đức, Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam, sau một thời gian sử dụng thực tế dân chơi xe mới kết luận những xe nồi đồng cối đá đều là các thương hiệu đến từ Nhật Bản nhưng vượt trội là Toyota, Suzuki. Hai mẫu xe này chạy “mệt nghỉ” chi phí ít, không hỏng vặt và ăn thì “ít thôi rồi”.

xe-toyota-noi-dong-coi-da