Phân khúc xe được chia nhỏ ra, từ mẫu xe nhỏ, xe trung bình, xe lớn và phong cách xe cũng được thiết kế nhắm đến đối tượng mà hãng xe cho là khách hàng mục tiêu.

Đến giữa thế kỷ 20, trên đường phố của các nước phát triển, xe ô tô đã bắt đầu lấp đầy với nhiều thương hiệu, mẫu mã xe vô cùng đa dạng.

Người tiêu dùng không còn tìm đến xe hơi để giải quyết vấn đề đi lại như một phương tiện nữa. Họ tìm mua chiếc xe có nhiều tiện nghi, thỏa mãn các nhu cầu và sở thích.

Nhiều nhân vật nổi tiếng còn sử dụng chiếc xe hơi để thể hiện phong cách, cá tính hay sự nổi bật. Chiếc xe hơi đã khoác lên mình một trọng trách lớn hơn như triết lý ban đầu khi nó được khai sinh.

Nhà sản xuất bắt đầu đưa công nghệ vào chiếc xe từ nghiên cứu, thiết kế, tạo mẫu, sản xuất và thử nghiệm.

Chiếc xe được giao đến tay khách hàng đã được tối ưu tối đa về cả hình dáng, thiết kế khí động học, độ bền và đặc biệt là sự tinh tế trong cabin.

xe-o-to-nhung-nam-50-cua-the-ky-truoc

Bức tranh xe hơi không còn tẻ nhạt nữa. Trên đường phố, dòng xe nối đuôi nhau như một chuỗi màu sắc di chuyển. Người ta nói về sự thay đổi những năm 50 của thế kỷ trước “bỏ lại sự tẻ nhạt và hãy lên xe bước ra khám phá thế giới”.

Xe hơi cũng bắt đầu thời kỳ tăng trưởng với tốc độ hai con số về số lượng và có những bước đi dài trong công nghệ.


(Còn tiếp)