Những chiếc xe đầu tiên, gần như các công đoạn chế tạo, sản xuất đều làm bằng tay. Mặc dù, cách thức này năng xuất thấp nhưng cho đến nay, các chuyên gia không thể phủ nhận giai đoạn này mới tạo ra các kiệt tác ô tô.

Có thể nói thêm về giai đoạn này, nét văn hoá và ngôn ngữ thể hiện trên chiếc xe rất rõ nét nó sinh ra ở đâu, quốc gia nào.

Khi khoa học công nghệ bắt đầu phổ biến, được cho là sau thế chiến thứ 2 các nét riêng tư này chỉ còn được giữ lại trên những thương hiệu xe hơi có xuất phát điểm người chủ hãng xe cũng chính là người có ý tưởng, sáng tạo, chế tạo hiện thực hoá chiếc xe bằng xương bằng thịt.

Công nghệ tạo ra các hoạt sau ý tưởng hoặc dựa trên ý tưởng thành các phiên bản xe hàng loạt. Những chiếc xe vẫn sử dụng kỹ năng của các nghệ nhân, kỹ sư chỉ đếm trên đầu ngón tay và rất đắt đỏ. Việc sản xuất đơn chiếc, nhiều công đoạn làm bằng tay nay chỉ còn ở một số hãng xe có xuất xứ Anh Quốc hay một số hãng độ xe? Mặc dù, các mẫu xe này cũng đã được cập nhật các công nghệ như khả năng bảo vệ, công nghệ mới của cơ, tiện nghi và các công nghệ thời nay như siêu dẫn, dẫn đường…

Công nghệ được phố biến rất nhanh, đặc biệt ở các hãng xe phát triển sau này, khi đã bỏ qua giai đoạn phát triển sơ khai.

Sau thế chiến 2, nền kinh tế thế giới bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển nhanh nên giao thông được cho là xương sống, mạch máu để nuôi dưỡng, phát triển nền kinh tế.

P/s: Ảnh chiếc Roll Royce Phantom 1945

(Còn tiếp)