Lưỡi gạt mưa cấu tạo là một thanh gạt có xương bằng khung sắt nhiều khớp và có lưỡi bằng cao su.
Lưỡi gạt mưa được cho là một trong những phát minh quan trọng nhất của ô tô và chiếc gạt mưa thô sơ đầu tiên là do một người phụ nữ có tên là Mary Anderson phát minh cách đây gần 120 năm.
Lưỡi gạt mưa dùng để gạt mưa, gạt sương, tuyết và thậm chí có thể làm sạch kính tạm thời khi kính đã được phun đẫm nước.
Lưỡi gạt mưa sau một thời gian phải thay nếu đã bị giảm đi khả năng làm sạch kính hoặc gạt đi gạt lại để lại các vệt nước, vệt bụi…
Khi xuất hiện hiện tượng này là lúc lưỡi gạt mưa đã bị xước, chai cứng nên để giữ cho kính lái không bị xước và tầm nhìn lái xe không bị cản trở nên thay gạt mưa.
Xe để lâu ngày ngoài trời mưa nắng hoặc để quá lâu không sử dụng trong gara vẫn có thể gây ra hiện tượng cứng lưỡi nên khi đưa xe đi bảo dưỡng cần thay gạt mưa và nước rửa kính.
Để lại bình luận của bạn