Ngày nay, với lượng xe máy đang lưu hành lên đến gần 70 triệu xe thì mỗi năm có tới hàng triệu xe máy được giao dịch mua bán.

Mua xe máy cũ sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí và nếu mua được chiếc xe ưng ý thì “lợi cả đôi đường”.


Tuy nhiên, để mua được chiếc xe máy ưng ý, yên tâm về chất lượng không phải lúc nào cũng được như ý, trừ khi gặp người quen biết, biết chiếc xe đó từ trước.

Ngày xưa, mua xe máy rất sợ vì xe nhập về là secondhand (xe bãi) và xe máy cũ thì thật giả không biết đằng nào mà lần, nhất là khi đó, chiếc xe máy có thể là cả một gia tài.

Xe bãi về đủ thứ hạng và người ta cũng tìm cách để “trang điểm” cho nó giống như để ở ngoài trời và bị ô xi hóa tự nhiên như “đầu máy mốc meo” hay các ổ may ơ cũng mốc trắng, một hiện tượng nhôm để ngoài mưa gió bị ô xi hóa. Nếu động cơ phải làm lại, họ cũng kỳ công làm cho các gioăng phớt bị bợt đi như đã từng để ngoài gió sương.


Ngày nay thì khác hơn nhưng để làm cho chiếc xe đã bị dỡ máy, thay pít tông, xéc măng hay xe bị đâm đụng được phục hồi lại cũng y như thật, có thể nhìn sẽ chẳng thấy được những vấn đề đã can thiệp vào chiếc xe, mặc dù bên trong “như cam tổ mã”.

Để mua được xe máy cũ “hoàn hảo” trước tiên cần kiểm tra giấy tờ, xem đăng ký bao nhiêu lâu? Chủ xe trước là người như thế nào (nếu có thể), địa hình, địa bàn sử dụng, xe chạy được bao nhiêu km, mặc dù để quay lại công tơ mét làm cho số km ít đi rất dễ dàng nhưng những người có chuyên môn vẫn có thể phách vị chiếc xe chạy thực là bao nhiêu.


Xe đâm đụng làm lại với trình độ phục hồi cao cũng khó phát hiện nhưng có những điểm quan trọng để nhận diện ra vấn đề này,

Zingxe hiện nay chưa triển khai dịch vụ kiểm tra, đánh giá xe máy nhưng nếu quý khách cần sự hỗ trợ để mua xe liên hệ chúng tôi sẽ hỗ trợ kiểm tra theo số điện thoại: 0982 30 9494, Email: info@zingxe.vn