Thực tế, Toyota Vios không phải là một mẫu xe sang chảnh hay nhiều công nghệ và giá cũng không hẳn rẻ trong cùng phân khúc sedan cỡ B.
Vậy tại sao Toyota Vios kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2003 đến nay hầu như luôn đứng đầu trong bảng những xe bán nhiều nhất của thị trường ô tô Việt Nam?
Phải nhìn nhận một cách thực tế, Toyota Vios nhiều lúc trông thật nhàm chán vì kiểu dáng đơn điệu, ít có sự thay đổi đột phá. Trang bị trên xe cũng không có gì nổi trội nếu không muốn nói là nghèo nàn.
Nhưng một thực tế khác đã đưa mẫu xe “nhàm chán” này lên ngôi “vua” chính vì những nhược điểm cố hữu này.
Toyota Vios thuộc dạng “ăn chắc, mặc bền” và có mặt đúng vào lúc nhu cầu mua ô tô gia đình kèm theo kinh doanh nở rộ. Trong thời điểm đó, kiếm một mẫu xe “double” như thế cũng không có nhiều lựa chọn và thế là bánh xe lịch sử cứ thế lăn cho đến khi bị soán mất ngôi.
Toyota Vios không trang bị nhiều công nghệ nên ít hư hỏng vặt, chi phí sửa chữa ít và sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu nên đây là một lợi thế cho các khách hàng cần xe để phục vụ gia đình, kinh doanh hiệu quả.
Bên cạnh đó, Toyota Vios cũng là mẫu xe có tỷ lệ giảm giá thấp và đây cũng là một “đòn” quan trọng để người tiêu dùng tính toán cho tối ưu nhất về khoản đầu tư và khấu hao.
Sự đổ bộ có chiến lược cộng thêm “thiên thời, địa lợi” nên số liệu cộng dồn từ năm 2003 đến năm 2021, qua 4 thế hệ tổng số xe Vios đang lăn bánh đã lên đến hơn 127.000 chiếc, một con số khổng lồ và điều này càng làm cho Vios xuất hiện dày đặc trên đường phố cũng như tâm trí người tiêu dùng.
Tháng 5/2022 Toyota Vios tạm giành lại vị trí với 3.387 chiếc xe bán ra nhưng trong bảng top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 6 vừa qua lại không có tên Vios nữa.
Ảnh: Zingnews
Để lại bình luận của bạn