Điểm mù của lái xe là những điểm mà khi người lái xe ngồi trên tay lái không quan sát thấy được ở trước, hai bên cạnh và phía sau xe ô tô.
Trong suốt hàng trăm năm qua, các nhà sản xuất ô tô vẫn không ngừng tìm kiếm để giải quyết vấn đề này. Bắt đầu với việc sáng tạo ra gương chiếu hậu hai bên xe, trong xe, các vật liệu không cản trở tầm nhìn ở hai cột kính (cột A)...
Khi công nghệ phát triển, xe hơi được trang bị cảm biến cảnh báo va chạm, camera trước, sau hoặc 360 độ để quan sát được hết xung quanh xe nhưng nguy hiểm do điểm mù gây ra vẫn rình rập.
Có thể nói, cho đến thời điểm hiện nay các phương án để làm giảm đi điểm mù từ thủ công đến công nghệ vẫn chưa được giải quyết triệt để nên thi thoảng chúng ta vẫn đọc thấy có những điều đáng tiếc xảy ra từ việc không quan sát được các vật cản.
“Điểm mù chủ quan” của lái xe cũng là một thực tế, nhiều tay lái già cũng đã từng gặp những tình huống như vừa ra khỏi ngã rẽ hay vào ngã tư bất thình lình có chiếc xe hay người đi bộ sừng sững ngay trước mặt...
Dù có trang bị gì trước khi lên xe cũng nên quan sát xung quanh, gầm trước và sau xe. Đi chậm qua các ngã ba, ngã tư và hết sức cẩn thận khi lùi vào điểm đỗ.
Để lại bình luận của bạn