Mùa hè đến, nhiệt độ tăng lên mỗi ngày, có ngày đã chạm đến 36°C và chỉ ở nhiệt độ trên 30 độ, trong cabin ô tô sẽ vô cùng ngột ngạt. Nếu điều hoà không thực hiện được chức năng làm mát thì trong khoang sẽ như một cái lò ủ.

Nhiệt độ ngoài trời lên đến 38-40 độ thì ngồi trong xe gần như không chịu nổi, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh cao huyết áp.

Vì thế, Zingxe xin gửi đến quý khách hàng những kinh nghiệm “bắt bệnh” điều hoà ô tô để các bác tài có thể chủ động khắc phục hoặc biết là cần thiết phải mang xe đến xưởng sửa chữa.

Nguyên lý và cơ chế điều hoà ô tô cũng giống như điều hoà gia đình, chỉ khác thay bằng lốc sử dụng điện dân dụng thì lốc điều hoà ô tô dùng dây kéo bằng curoa.

Điều hoà không mát, lúc mát lúc không có thể do dây curoa trùng, côn từ lốc đóng cắt liên tục, ga tiêu hao dẫn đến thiếu. Thiếu ga cũng chưa hẳn là đã thủng dàn lạnh, dàn nóng hay trên các đường ống… Các trường hợp trên chỉ cần tăng dây curoa, xem lại rơ le đóng ngắt và nạp lại ga là độ mát sẽ trở lại bình thường.

day-curoa-dieu-hoa-o-to-bi-trung

Hiện tượng này cũng có thể do lọc gió điều hoà ẩm ướt, bít kín bụi, rác nên gió mát từ giàn không thổi qua được. Tháo vệ sinh lọc gió, nếu không cải thiện thì thay lọc gió.

loc-gio-dieu-hoa-o-to-bi-bui

Cũng có thể do dàn nóng bị bẩn, bết bùn đất nên không tản nhiệt được cũng gây ra giảm năng suất lạnh của điều hoà. Kiểm tra, vệ sinh sạch dàn nóng lại mát lạnh thì hệ thống điều hoà không cần sửa chữa.

dan-nong-dieu-hoa-o-to-bi-ban

Các trường hợp như thủng dàn nóng, dàn lạnh hay hở gioăng phớt lốc gây ra xì ga lạnh thì năng xuất lạnh giảm rất nhanh, đột ngột và những ban bệnh như thế này phải đưa xe đến xưởng kiểm tra, nếu dàn lạnh hay dàn nóng thủng nhỏ có thể hàn, gioăng phớt lốc có thể thay nhưng nếu dàn bị ô xi hoá thủng nhiều thì phải thay. Lốc có tiếng kêu, gõ hay cổ lốc đã bị cháy thì phải thay thế.