Gầm xe là nơi chịu tác động nhiều nhất của xe từ bên ngoài và nhất là trong môi trường đường xá, thời tiết như ở Việt Nam.

Gầm xe tiếp xúc thường xuyên với nước, bùn đất, đá bắn và ở những vùng nước mặn còn là muối.

Bên cạnh đó, sàn xe cũng là một trong những thiết bị có thể tăng giảm độ ồn nên các nhà sản xuất đã sử dụng những vật liệu đảm bảo các tính năng kỹ thuật để giảm tối đa sự ăn mòn, gỉ sét và tiếng ồn của sàn gầm xe.

Kết cấu gầm xe giống như một cái móng, nên có các thiết bị khác lắp đặt trên đó. Vì vậy, tiếng ồn có thể do sự “cựa quậy” trong khi di chuyển gây ra.

Cho nên, việc phủ gầm xe là cần thiết vì chúng được phun nhiều lớp để tạo nên một “lớp giáp” bảo vệ cho toàn bộ khung gầm xe.

Để phủ gầm hiệu quả, trước nhất gầm phải được làm sạch và sau đó chọn vật liệu có chất lượng. Vật liệu phủ gầm phải đảm bảo được các yêu cầu về kỹ thuật như ngăn cản được quá trình oxi hóa, axít hóa, chống gỉ sét và ăn mòn gầm xe.

Khi phủ gầm đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất chất phủ gầm thì cũng sẽ giảm được tiếng ồn có nguồn gốc từ gầm – sàn xe.

Vật liệu phủ gầm trên thị trường rất nhiều nhưng các thương hiệu như 3M... mới có thể đáp ứng được các tính năng trên.

phu-gam-o-to